Nhà báo được sử dụng thiết bị ngụy trang

Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội […] mới được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng ghi âm, ghi hình, định vị.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp sáng 26-4, các nhà báo đặt câu hỏi: Quy định như vậy liệu có gây khó khăn cho những người đấu tranh tiêu cực hoặc nhà báo điều tra phải sử dụng những thiết bị này?...

Ông Lê Đại Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự-kinh tế, đơn vị được giao chủ trì thẩm định dự thảo, cho biết: “Đây là nghị định quy định điều kiện đầu tư kinh doanh mặt hàng này. Cách tiếp cận của chúng tôi là nghị định chỉ quy định những tổ chức, cá nhân nào đáp ứng điều kiện gì thì được kinh doanh mặt hàng này mà không điều chỉnh việc ai được sử dụng các thiết bị đó. Chúng tôi sẽ hoàn thiện báo cáo thẩm định theo hướng này”.

Cũng theo ông Hải, Hiến pháp quy định về nguyên tắc, mọi tổ chức, cá nhân được làm những gì luật không cấm, và muốn cấm cũng phải quy định trong luật.

Dẫn chứng, ông Hải nói nhà báo hoạt động theo Luật Báo chí, nếu Luật Báo chí cho phép nhà báo, phóng viên được quyền sử dụng các phương tiện, thiết bị nói trên thì nhà báo, phóng viên được quyền sử dụng chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy