Nhà máy alumin Nhân Cơ vận hành thử trong quý IV-2014

Dự án Nhà máy alumin Nhân Cơ gồm hai nhà máy chính: Nhà máy tuyển quặng bauxite và nhà máy sản xuất alumin với tổng diện tích khoảng 850 ha. Theo báo cáo của chủ đầu tư - Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, đến nay dự án đang trong giai đoạn chính xây dựng cơ bản. Với tiến độ và điều kiện hiện nay, trong quý IV-2014 sẽ tổ chức vận hành thử có tải toàn nhà máy để cho ra những tấn sản phẩm alumin đầu tiên.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục của dự án. Ảnh: TTXVN

Trực tiếp kiểm tra thi công, phó thủ tướng nhấn mạnh hai dự án alumin Nhân Cơ cũng như Tân Rai có mục tiêu cao nhất là hiệu quả kinh tế, an toàn trong sản xuất và môi trường. Chủ đầu tư, nhà thầu cũng cần lưu ý đến vấn đề hoàn thổ, phủ xanh trồng cây ngay tại các khu vực khai thác, xây dựng chứ không chờ xây dựng xong nhà máy mới làm để thể hiện đây là “công trình đặc biệt chú trọng công tác môi trường”.

Về khối lượng dự án, phó thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh thi công, bám sát các mốc tiến độ đề ra để cuối năm có thể vận hành thử nhà máy. Phó thủ tướng cũng nhắc nhở rà soát lại phương án vận chuyển sản phẩm ra cảng Gò Dầu, sớm hoàn thiện, báo cáo Chính phủ.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm