'Nhiều cán bộ xài smartphone nhưng chưa biết mở, gửi email'

Ngày 13-4, HĐND TP Cần Thơ tổ chức buổi giám sát về tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND TP về việc nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP để ban hành nghị quyết thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Thành ủy.

HĐND TP Cần Thơ giám sát về tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND TP về việc nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP ngày 13-4. Ảnh: NN

Theo đó, có tất cả 9 nghị quyết chuyên đề của Thành ủy TP Cần Thơ được ban hành từ khoảng tháng 4 đến tháng 12-2016. Trong đó, có thể kể ra như nghị quyết về ứng dụng khoa học và công nghệ, về đẩy mạnh phát triển du lịch, về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, về phát triển huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái…

Phát biểu tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng đến nay việc triển khai thực hiện các nghị quyết trên còn chậm vì đã giữa nhiệm kỳ nhưng chưa có nhiều khả quan.

Bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch HĐND TP, đánh giá “tiến độ còn chậm quá. Mong muốn của HĐND làm sao ban hành cơ chế, chính sách của TP để sớm đưa vào kêu gọi đầu tư, giúp TP phát triển”.

Còn Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm đánh giá, tại cuộc họp này, nhiều sở, ngành nói nhiều về hoạt động của ngành mình mà chưa nêu ra cụ thể đã thực hiện được những nội dung gì trong nghị quyết.

“Gần như không đề xuất gì gỡ vướng để thực hiện các nghị quyết này. Do đó, đến khi HĐND TP họp thì khó có thể ban hành được cơ chế, chính sách phù hợp” - ông Tâm nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Tâm yêu cầu các sở, ngành liên quan đến các lĩnh vực cần tham mưu, đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách phù hợp để phát triển TP xứng tầm trung tâm của vùng. Ảnh: NN

Theo ông Tâm, đối với ngành khoa học công nghệ, Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị trước đây cũng đã xác định Cần Thơ sẽ là trung tâm của cả vùng. Vậy thì bây giờ, ngành khoa học công nghệ xác định xem Cần Thơ đã xứng đáng với vị trí trung tâm vùng hay chưa? Nếu chưa thì phải nêu ra các hành động gì và làm sao để là trung tâm. Trong đó, lưu ý phát triển ứng dụng trong nông nghiệp…

Hay như trong vấn đề phát triển du lịch, ông Tâm đánh giá ngành du lịch có sự phát triển, tuy nhiên những vấn đề lớn lao cần phải quan tâm, có giải pháp cụ thể. “Cái lớn nhất của Cần Thơ là không có chỗ vui chơi giải trí xứng tầm trung tâm của vùng. Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng thế giới rồi thì làm gì để phát triển và bảo tồn?” – ông Tâm nêu ví dụ.

Trong việc thu hút nguồn nhân lực, ông Tâm đề nghị ngành nội vụ cần đưa ra được cơ chế, chính sách gì để thu hút người trẻ có trình độ vào làm việc. “Đó là chưa nói đến công nghệ 4.0, đô thị thông minh thì tầm của cán bộ cần phải như thế nào. Chứ hiện nay nhiều ông cũng xài điện thoại thông minh nhưng chỉ để xem xe, các trang tin với báo chứ mở email, gửi email vẫn không biết làm…” – Phó Chủ tịch TP nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm