Nhiều chuyến bay đến TP.HCM phải hạ cánh ở... Cam Ranh

Thông tin ban đầu, gần 17 giờ chiều 26-9, trời bất ngờ đổ mưa cực lớn tại nhiều quận trên địa bàn TP.HCM. Sau hai giờ, nhiều tuyến đường tại quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 12, quận 5 lênh láng nước.
Đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) bị ngập nặng.
 Tại khu vực các đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Út Tịch - Cộng Hòa, Phạm Văn Đồng… cũng bị ngập nặng.
Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực nhà giữ xe máy ở sân bay Tân Sơn Nhất, nước ngập lênh láng quá nửa bánh xe. Người dân phải khó khăn để di chuyển ra khỏi khu vực ngập nước.
Thời tiết xấu đã khiến hoạt động bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh mà phải bay vòng và hạ cánh tại các sân bay lân cận.
Cụ thể, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết do ảnh hưởng của mưa lớn, ba chuyến bay của hãng (Yangon-HCM, Đà Nẵng-HCM, Hà Nội-HCM) đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh do mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay của hãng không thể cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất nên hành khách đang phải chờ.
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết hiện tại hãng có 1 chuyến bay Chu Lai - TP.HCM đã phải hạ cánh tại Cam Ranh vì mưa lớn. Tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyến bay cũng chưa thể cất cánh vì mưa lớn.
Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết do ảnh hưởng của mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay của hãng đã không thể hạ cánh mà phải hạ cánh tại các sân bay lân cận.

Các chuyến bay cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất của hãng cũng bị hoãn vì thời tiết xấu.

Các hãng hàng không rất mong được hành khách thông cảm vì những sự cố bất khả kháng do thời tiết ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Ghi nhận tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, hàng ngàn hành khách đang phải ngồi đợi mệt mỏi vì các chuyến bay bị hoãn.

Hàng ngàn hành khách đang phải chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất vì các chuyến bay bị hoãn.

Chị Nguyễn Thu Nguyệt (ngụ quận 12) cho biết: “Cứ mỗi lần mưa lớn là các chuyến bay lại bị hoãn… Chúng tôi cũng rất thông cảm với vấn đề bất khả kháng này của các hãng hàng không. Tuy nhiên, hành khách phải chờ đợi mòn mỏi như thế này tại sân bay thì quả là quá mệt mỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy