Nhiều đảng viên hưu trí cho rằng mình không có khuyết điểm

Sáng 1-7, báo cáo tại hội nghị lần thứ 24, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cho biết từ năm 2012 đến nay các cấp ủy, tổ chức đảng từ Thành ủy đến cơ sở đã triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 nghiêm túc, chặt chẽ với quyết tâm chính trị cao và tạo được sự chuyển biến bước đầu quan trọng.

Qua quá trình tự phê bình và phê bình, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nhận thức sâu sắc hơn ưu điểm, hạn chế và khuyết điểm của mình, từ đó từng bước khắc phục và sửa chữa củng cố niềm tin trong nhân dân.

“Đặc biệt, qua kiểm điểm tự phê bình, bước đầu đã khắc phục tư tưởng coi khuyết điểm chỉ là của người khác, đơn vị khác; chỉ thấy khuyết điểm của người khác, đơn vị khác”, bà Hà nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM.

Tuy nhiên, bà Hà cũng cho biết nhiều nơi báo cáo kiểm điểm của tập thể chưa đánh giá sâu sắc, đầy đủ mức độ, tính chất những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, trách nhiệm tập thể trong lãnh đạo đấu tranh ngăn chặn. “Một số trường hợp cá nhân kiểm điểm chưa nghiêm túc, chưa bám sát 3 vấn đề cấp bách của Nghị quyết Trung ương 4, chưa thật sự cầu thị, chưa nhìn nhận đúng mức khuyết điểm và trách nhiệm của mình trước những hạn chế, khuyết điểm trong lĩnh vực phụ trách. Nhiều đảng viên không có chức vụ hoặc đảng viên là cán bộ hưu trí, qua kiểm điểm cho rằng mình không có khuyết điểm do không giữ chức vụ hoặc đã về hưu”, bà Hà nói.
Bà Hà cũng cho biết qua kiểm điểm còn biểu hiện e dè, nể nang, chưa mạnh dạn góp ý, phê bình thẳng thắn hoặc không góp ý. Một trong những nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, theo bà Hà, là do trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân, một số nơi vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm