Nhiều đơn vị ở Gia Lai chậm xin lỗi dân

Theo kết quả kiểm tra công tác tại năm đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Pleiku, UBND huyện Chư Sê, cho thấy các đơn vị trên chưa thực hiện nghiêm quy chế làm việc của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều nhiệm vụ chậm hoàn thành.

Nhiều đơn vị ở Gia Lai chậm xin lỗi dân ảnh 1
Tại cuộc họp, ông Ngô Ngọc Sinh đã phê bình nhiều sở, ngành

Cụ thể, việc giải quyết hồ sơ một cửa, hầu hết các đơn vị đều có hồ sơ trễ hạn, trong đó TP Pleiku có số lượng trễ hạn nhiều nhất (7.837 hồ sơ), chủ yếu là hồ sơ đất đai (chiếm tỉ lệ 22,79%). Việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với các hồ sơ chậm giải quyết thực hiện chưa nghiêm.

Sở TN&MT thì tham mưu không đúng việc thu hồi đất tại địa chỉ 17 Trường Chinh (TP Pleiku); tham mưu xử lý kiến nghị của các hộ dân tại xã Ia Đêr (huyện Ia Grai) không dứt điểm, để vụ việc kéo dài.

Về việc giao đất có thu tiền nộp ngân sách Nhà nước tại dự án khu dân cư Trà Đa (TP Pleiku) giai đoạn II thì số liệu báo cáo quá mâu thuẫn. Cụ thể, báo cáo lần I, sở này khẳng định số tiền thu được chỉ là hơn 33 tỉ đồng nhưng khi UBND tỉnh đề nghị làm rõ thì con số trong báo cáo lần II lên đến hơn 80 tỉ đồng (chênh lệnh gần 50 tỉ đồng).

Về công tác cải cách hành chính, theo ông Sinh, tất cả đơn vị đã kiểm tra đều đã triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến nhưng đến nay số lượng hồ sơ xử lý theo hình thức trực tuyến chiếm số lượng rất thấp, toàn tỉnh chỉ xử lý bốn hồ sơ, trong đó Sở TN&MT chiếm đến ba hồ sơ. Ngoài ra, nhiều vụ việc báo chí phản ánh nhưng nhiều sở, ngành thờ ơ, né tránh, xem đó là trách nhiệm của UBND tỉnh...                                                      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm