Nhiều nghi vấn quanh vụ cháy chợ Nong

Liên quan đến vụ cháy chợ Nong (xã Lộc Bổn, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) hôm 2-4, ngày 4-4, ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, cho biết. Cũng theo ông Hoa, khả năng cháy do chập điện bị loại trừ vì hệ thống điện của khu chợ đã bị ngắt từ năm ngày trước nhằm phục vụ việc đưa toàn bộ tiểu thương chợ Nong cũ sang buôn bán ở chợ Nong mới (thôn Bình An, Lộc Bổn).

“Sau vụ cháy, cơ quan công an đã mời một người đàn ông trú thôn Thuận Hóa (xã Lộc Bổn) lên làm việc. Người này được cho là có mặt sớm nhất tại hiện trường. Kiểm tra xe máy của ông ta, công an tìm thấy một tờ rơi có nội dung kích động tiểu thương chống đối việc di dời từ chợ cũ sang chợ mới” - chủ tịch UBND xã Lộc Bổn nói thêm và đặt nghi vấn có một số người đứng sau xúi giục tiểu thương không sang buôn bán ở chợ mới.

Trước đó (sáng 2-4), chính quyền địa phương đã cưỡng chế để đưa tiểu thương ở chợ Nong sang chợ mới cách khu chợ cũ 1 km. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, chợ Nong cũ bất ngờ bị cháy lớn gây thiệt hại lên đến gần 10 tỉ đồng.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm