Nhiều nơi ở miền Trung vẫn chưa được cấp điện trở lại

Hiện nay các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tập trung toàn bộ nhân lực để kiểm tra các điều kiện kỹ thuật, an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng ngay khi đủ điều kiện đóng điện.

Ngày 17-10, EVN đã cung cấp một số thông tin về tình hình khắc phục hậu quả do mữa lũ gây ra ở khu vực miền Trung.

Theo đó, mưa lũ đã khiến nhiều đường dây trung, hạ thế gặp sự cố gây mất điện tại nhiều địa bàn của các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế.

Tại Nghệ An: Mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại một số khu vực, làm gián đoạn cấp điện trên địa bàn các huyện: Quỳ Châu, Con Cuông, Yên Thành và TP Vinh. Hiện còn gần 6.000 khách hàng đang chịu cảnh mất điện.

Mưa lũ đã khiến nhiều đường dây trung, hạ thế gặp sự cố gây mất điện tại nhiều địa bàn của các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên -Huế.

Hà Tĩnh: Trong số 8 huyện, thị bị ngập lụt cục bộ, nghiêm trọng nhất là địa bàn huyện Hương Khê và Kỳ Anh. Hiện vẫn còn khu vực huyện Hương Khê và 2 xã thuộc huyện Thạch Hà, 3 xã thuộc huyện Cẩm Xuyên chưa khôi phục cấp điện được, do nước lũ chưa rút.

Quảng Bình: Từ ngày 14-10, xuất hiện mưa rất lớn trên diện rộng, nước dâng cao nhanh. Các điện lực đã tiến hành cắt điện các đường dây trung thế không đủ điều kiện vận hành để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Hiện tại đã khôi phục cấp điện cho TP. Đồng Hới và các huyện Quảng Ninh, Minh Hóa. Các điện lực đang tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình nước lũ để khôi phục phụ tải các khu vực còn lại.

Quảng Trị: Chỉ còn một nhánh rẽ đường dây trung áp với công suất 0,5MW thuộc huyện Đakrông chưa khôi phục được do đang bị nước lũ cô lập, sẽ khôi phục ngay khi nước rút.

Thừa Thiên - Huế: Ngày 14-10 có 4 lộ đường dây trung áp bị sự cố, gây mất điện một phần của các huyện, thị gồm Hương Thủy, Phú Lộc, Hương Trà. Hiện tại đã khôi phục toàn bộ các sự cố, cung cấp điện ổn định trở lại cho các phụ tải.

Một số khuyến cáo của EVN đối với khách hàng trong mưa bão, ngập úng:

- Không đứng trú mưa ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

- Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao…

- Không lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua).

- Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

- Ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập nước.

- Bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

- Cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.

- Tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện nghiêng, đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm