Nhiều sai phạm trong vụ vỡ hồ chứa nước đãi titan

Công ty đã làm hồ chứa nước trên sườn đồi có độ cao 60-70 m, khu vực này đều là cát bở rời liên kết yếu, dễ sạt lở” - UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ TN&MT phối hợp với tỉnh tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện dự án khai thác titan của công ty này. Trường hợp có vi phạm nghiêm trọng hoặc việc khai thác mỏ không khả thi, không an toàn thì thu hồi giấy phép đã cấp. UBND tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ TN&MT rà soát, đánh giá kỹ tác động của việc cấp giấy phép khai thác titan trên địa bàn.

• Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Nam cũng vừa có báo cáo gửi Tổng cục Địa chất và Khoáng sản liên quan đến việc kiểm tra sự cố vỡ hồ theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ TN&MT. Theo báo cáo này, từ 10 giờ đến 14 giờ ngày 17-6, đoàn có kiểm tra thực địa chứ không phải chỉ kiểm tra có năm phút rồi xong như một số báo chí đưa tin. Đoàn cũng đã lập biên bản sáu hành vi vi phạm của Công ty Tân Quang Cường và đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định xử phạt hành chính công ty này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm