Nhiều ý kiến trái chiều về chi ngân sách cho đội bóng

Trong đó nội dung được các đại biểu (ĐB) bàn luận sôi nổi nhất là việc phân bổ dự toán ngân sách năm 2018, trong đó có phần chi cho CLB Bóng đá Cần Thơ.

Một số ĐB bày tỏ ý kiến đồng tình tiếp tục phân bổ ngân sách cho đội bóng như đã thực hiện năm 2017. Nhưng hầu hết ĐB các tổ lại đề nghị xem lại việc chi cho đội bóng đá từ ngân sách (19,5 tỉ đồng) vì đây là doanh nghiệp và đội bóng thì thực hiện theo Luật Thể thao.

Các đại biểu thảo luận tổ đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc chi ngân sách cho đội bóng.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng nên có giải pháp hỗ trợ cho đội bóng dài hơi hơn, phát triển bóng đá trẻ hoặc là xã hội hóa. Hoặc đề nghị giảm dần mức hỗ trợ qua các năm theo lộ trình, thời gian cụ thể. Đơn cử như năm 2018, giảm 20% so với dự toán dự kiến.

Đối với tờ trình về việc thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất và các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (dưới 10 ha) trong năm 2018 cũng có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một luồng ý kiến, các ĐB cho rằng không đưa vào danh mục thu hồi đất đối với các dự án đã được thông qua tại các năm nhưng không triển khai thực hiện và phân tích nguyên nhân cụ thể của vấn đề này.

Cụ thể, đối với dự án Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Miền Nam đầu tư khu vui chơi Cồn Khương thực hiện còn chậm, đề nghị đánh giá lại năng lực tài chính của chủ đầu tư và kiến nghị không cho gia hạn tiếp khi hết thời hạn quy định. Đồng thời đề nghị các sở, ngành cung cấp những thông tin liên quan đến dự án Khu vui chơi giải trí ở Cồn Khương do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Miền Nam làm chủ đầu tư để ĐB HĐND TP xem xét, quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.