Nhờ gọi đường dây nóng, thoát án phạt 'oan' 30 triệu đồng

Chiều 22-2, bà Lê Thị Tuyết Mai (ngụ huyện Tây Sơn, Bình Định) phản ánh với Pháp Luật TP.HCM, cho rằng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1 đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định) đã buộc bà phải nộp phạt một cách vô lý.

Chiếc xe chở hàng có hai kết quả cân tải trọng khác nhau tại trạm cân Bình Định. Ảnh: TẤN LỘC

Theo bà Mai, sáng cùng ngày, xe đầu kéo 77C-073.04 kéo theo rờ móoc 77R- 006.11 chở sắn lát khô do tài xế Nguyễn Đua (31 tuổi, ngụ huyện Tây Sơn) điều khiển từ huyện Tây Sơn đến cảng Quy Nhơn. Khi đến huyện Tuy Phước, chiếc xe trên bị buộc đưa vào kiểm tra tải trọng. Kết quả cân lúc 10g9 cho kết quả tổng lượng xe và hàng gần 95 tấn, vượt 162% so với trọng tải thiết kế.

Người nhà chủ xe không đồng tình với kết quả này nên nhiều lần đề nghị cân kiểm tra lại. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải, trưởng trạm cân, không đồng ý.

Sau đó, người nhà chủ xe liên lạc với đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị giải quyết thì được cho cân lại. Kết quả cân lại lúc 16g cùng ngày, cả xe và hàng chỉ còn lại 67 tấn.

Theo bà Lê Thị Tuyết Mai, nếu không cân lại với kết quả trên thì bà phải đóng phạt oan 30 triệu đồng theo mức quy định hiện nay.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quả nói: “Sự cố đó là do cân tự động không chính xác. Nguyên nhân chỉ có Tổng cục Đường bộ mới trả lời được vì cân do cơ quan này cung cấp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm