“Những ngôi sao màu cam” tỏa sáng trên đất Phú Yên

Đây là những chia sẻ của ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tại lễ tuyên dương 16 đơn vị điện lực tham gia hỗ trợ khắc phục hư hỏng lưới điện trên địa bàn Phú Yên được tổ chức mới đây. Chúng tôi xin lược ghi ý kiến của ông Phan Đình Phùng tại buổi lễ tuyên dương nói trên...

Phẩm chất kiên cường người miền Trung

Cơn bão số 12  có tên quốc tế là Damrey đã gây ra những thiệt hại rất nặng nề cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt là hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa. Phú Yên cũng là một trong những tỉnh ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, là vùng đất phải chịu rất nhiều ảnh hưởng rất nhiều về mặt thiên tai. Một vùng đất đẹp về cảnh quan thiên nhiên, sơn thủy hữu tình. Một vùng đất mà con người rất cần cù, chịu thương chịu khó, anh dũng trong đấu tranh chống ngoại xâm nhưng cũng là vùng đất phải gánh chịu nhiều khó khăn, nhọc nhằn, vất vả.

Ngành điện không quản ngày đêm vất vả khắc phục thiệt hại do bão 12 gây ra

Và cơn bão số 12 vừa qua có lẽ là cơn bão lịch sử đối với một số tỉnh miền Trung. Nhiều người đánh giá đây là cơn bão kỳ quặc; nó vừa quật, nó vừa đạp, nó vừa xô và nó đã gây ra thiệt hại rất lớn. Nhưng trong thiệt hại, mất mát, đau thương, người dân nơi đây vẫn thể hiện được phẩm chất kiên cường, vượt khó khăn, không bị gục ngã.

Càng trong khó khăn người miền Trung càng kiên cường, càng được tôi luyện, càng bản lĩnh, càng ý chí, cái khát vọng vươn lên sẽ lại càng mãnh liệt hơn. Và đặc biệt hơn nữa trong lúc hoạn nạn, chúng ta nhận được sự chia sẻ nghĩa tình để làm ấm lòng người miền Trung, trước hết là các tỉnh trong khu vực miền Trung với nhau. “Như những ngón tay trên một bàn tay”, như các cụ ngày xưa nói “Nhất cận lân, nhì cận thân”, ở gần nhau hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau, hoạn nạn có nhau. Cho dù bản thân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông… cũng đều bị ảnh hưởng của bão.

Niềm tin tỏa sáng

Khi chúng tôi nghe lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) báo cáo là Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo (EVN) đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNNPC) điều động lực lượng với khả năng cao nhất nhằm giúp Phú Yên khắc phục nhanh nhất lưới điện trên địa bàn tỉnh thì lãnh đạo tỉnh Phú Yên rất xúc động. Chúng tôi không hình dung ra được hết được khối lượng các công việc của các đồng chí vì đây là công việc chuyên môn, chỉ biết là EVN, EVNNPC đã quyết định điều động lực lượng giúp Phú Yên. Với điều đó, chúng tôi ghi nhận tấm lòng của các đồng chí đã quan tâm đến Phú Yên, chia sẻ với Phú Yên và đã đến với Phú Yên kịp thời.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Qua báo cáo của PC Phú Yên, chúng tôi thấy các đồng chí thực hiện khối lượng công việc rất lớn, kết hợp tổng lực lực lượng của PC Phú Yên, của các đơn vị do EVNCPC điều động đến, của các đơn vị xây lắp ở Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định với con số hàng trăm người, khối lượng công việc cực kỳ lớn, địa bàn rất phức tạp. Các đồng chí đã không quản ngày đêm, không quản vất vả đã đến với nhiều địa bàn. Nhiều giải pháp chuyên môn kỹ thuật có hiệu quả, có sự phối hợp với nhau đồng bộ, những phương án phù hợp. Chính vì vậy chúng ta đã vượt kế hoạch đề ra.

Khối lượng công việc có thể định lượng được nhưng tôi cho rằng một kết quả còn lớn hơn nhiều, cho đến giờ đã đạt 100%, đó chính là các đồng chí đã mang lại niềm tin cho lãnh đạo Phú Yên, cho nhân dân Phú Yên, đã để lại những ấn tượng, tình cảm, hình ảnh đẹp trong lòng người dân Phú Yên.

Tôi nghĩ rằng ngành điện cũng đã có những chỉ đạo, có phương án để luôn luôn chủ động, ứng phó, khắc phục với thiên tai, xử lý nhanh nhất, hiệu quả nhất. Và những việc làm của các đồng chí trong những ngày vừa qua, khắc phục bão số 12 đã góp phần tô thêm, làm đẹp thêm truyền thống của ngành điện lực Việt Nam. Và đúng nghĩa là đã thắp lên một niềm tin, niềm tin đã có bây giờ càng sáng thêm: Niềm tin của các cấp lãnh đạo, đặc biệt niềm tin của nhân dân, niềm tin của khách hàng. Những việc làm của ngành điện những ngày qua, tôi dùng hình ảnh là những ngôi sao màu cam lung linh, tỏa sáng, rất đẹp trên đất Phú Yên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy