Nỗ lực đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển sâu rộng

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng hoan nghênh ông Tsutomu Takebe thăm Việt Nam để tham dự lễ hội Nhật Bản tại TP.HCM và xúc tiến các công việc triển khai Trường ĐH Việt Nhật.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp; đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng, làm hết sức mình và mong muốn cùng với Nhật Bản nỗ lực để tiếp tục đưa quan hệ song phương phát triển sâu rộng, hiệu quả trên tất cả lĩnh vực, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thông báo với Thủ tướng về những công việc đã và đang tiến hành để chuẩn bị cho việc vận hành của Trường ĐH Việt Nhật, ông Tsutomu Takebe cho biết mục tiêu là phấn đấu đưa Trường ĐH Việt Nhật trở thành trường đào tạo đại học chất lượng cao hàng đầu châu Á. Cũng theo ông, lễ hội Nhật Bản tại TP.HCM đã thành công tốt đẹp với sự tham dự của hơn 220.000 lượt người. Sự kiện này đã góp phần tăng cường hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước.

N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm