NXB Văn học dừng phát hành cuốn ‘100 truyện cổ tích đặc sắc’

Theo NXB Văn học, cuốn sách 100 truyện cổ tích đặc sắc do NXB Văn học liên kết với công ty TNHH Đầu tư và phát triển Tân Việt xuất bản. Cuốn sách tập hợp một số truyện cổ tích của nhiều dân tộc trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam.

Ngày 27 – 3, NXB Văn học đã có văn bản gửi Công ty Tân Việt yêu cầu dừng phát hành để thẩm định lại nội dung cuống sách 100 truyện cổ tích đặc sắc.

Về truyện Nàng tiên út trong tập sách theo phản ánh của PLO có “những chi tiết vô lý thể hiện các hành vi vi phạm đạo đức xã hội”, theo NXB Văn học, thực chất là một truyện cổ tích đã quá quen thuộc trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, được in ở nhiều sách khác nhau. Những mô típ và chi tiết trong truyện Nàng tiên út cũng như các truyện khác trong cuốn sách xuất hiện khá nhiều trong văn học dân gian, đặc biệt là ở truyện cổ tích các dân tộc thiểu số.

“Tuy nhiên, để phù hợp với thực tế tiếp nhận các tác phẩm văn học dân gian trong bối cảnh hiện nay, NXB Văn học sẽ rút kinh nghiệm, cân nhắc biên tập, chỉnh sửa và có định hướng về đối tượng bạn đọc ở ngoài bìa sách cho các lần tái bản sau để nội dung truyện hài hòa hơn mà vẫn giữ được hồn cốt, bản sắc của di sản văn hóa dân tộc”, văn bản nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm