Ô tô đỗ bậy có thể bị cẩu về trụ sở CSGT

Đây là hoạt động nằm trong đợt cao điểm huy động lực lượng tập trung các giải pháp nhằm chuyển biến tình hình trật tự ATGT tại khu vực trung tâm TP. 

Clip do HOÀNG GIANG thực hiện

Theo ghi nhận của PV báo Pháp Luật TP.HCM, ngay khi bắt đầu ra quân xử lý, Đội CSGT Bàn Cờ đã xử lý liên tiếp bốn trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng, lề đường trên đường Lý Thái Tổ (quận 3), trong đó có một taxi và ba ô tô đang đỗ để sửa xe.

Ô tô đỗ bậy có thể bị cẩu về trụ sở CSGT ảnh 1

Đội CSGT Bàn Cờ xử lý ô tô đỗ lấn chiếm lòng, lề đường trên đường Lý Thái Tổ (quận 3) sáng 26-11. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Đại úy Tâm, hiện nay công tác xử lý các hành vi vi phạm trên gặp rất nhiều khó khăn, vì khi thấy lực lượng chức năng, các bác tài, chủ xe thường bỏ xe, không hợp tác hoặc hợp tác nhưng dùng lời lẽ thiếu văn hóa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xử lý. Ngoài ra, do trên nhiều tuyến đường, nhiều xe dừng đỗ cùng lúc trong khi lực lượng chức năng không đủ để xử lý.

Ô tô đỗ bậy có thể bị cẩu về trụ sở CSGT ảnh 2

Đội CSTT quận 3 phối hợp với Đội CSGT Bàn Cờ xử lý ô tô đỗ lấn chiếm lòng, lề đường. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Chúng tôi kiên quyết xử lý các hành vi dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, kể cả có hợp tác hay không. Nếu trường hợp không hợp tác, đóng cửa xe bỏ đi thì chúng tôi sẽ dùng cẩu chuyên dụng để di chuyển phương tiện đó về đúng nơi quy định của pháp luật” - Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ khẳng định.

Đại úy Tâm cũng cho biết thời gian tới sẽ tăng cường xử lý hành vi dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng, lề đường. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan để tuyên truyền, vận động chủ xe, trường học và các địa điểm bác tài hay dừng đỗ cùng chấp hành quy định pháp luật, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và trên tuyến đường trọng yếu ở TP.

Trước đó, ngày 16-11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 1 và quận 3 tổ chức lễ ra quân, mở cao điểm huy động lực lượng tập trung các giải pháp nhằm chuyển biến tình hình trật tự ATGT tại khu vực trung tâm TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm