Ông Đào Ngọc Dung trăn trở những món nợ với dân

Ngày 14-3, tại Bộ LĐ-TB&XH nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã chính thức trao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung (vừa được Quốc hội phê chuẩn).

Tại buổi bàn giao công việc, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên ngành và hy vọng tân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cảm ơn bà Chuyền, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, khẳng định ông cùng tập thể lãnh đạo bộ sẽ nỗ lực đổi mới mạnh mẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Dung cũng yêu cầu ngành LĐ-TB&XH tập trung thực hiện đúng, đầy đủ và chính xác các chế độ, rà soát đánh giá tổng thể chính sách an sinh xã hội trên tất cả lĩnh vực, nhằm kịp thời sửa đổi bổ sung các chính sách mới, phù hợp. “Những vấn đề sai phải sửa, lạc hậu phải thay đổi, chưa có, chưa đáp ứng thực tiễn thì phải ban hành mới. Không được nợ động văn bản…” - ông Dung chỉ đạo.

Ông Đào Ngọc Dung cho biết sẽ quyết tâm đổi mới dạy nghề để nhiều sinh viên ra trường có việc làm. Ảnh: VIẾT LONG

Theo ông Dung, sắp tới ngành cần tăng cường quản lý mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho người lao động…  Tiếp tục rà soát hoàn thiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng... Thực hiện tốt các chính sách lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Đổi mới căn bản và toàn diện vấn đề đào tạo, dạy nghề theo hướng tiếp cận thị trường. Đẩy mạnh giảm nghèo theo hướng bền vững… Để làm tốt được công việc này theo ông Dung cần phải hoàn thiện cơ chế chính sách, công khai, minh bạch từ chủ trương đến thực thi công vụ…

Ông Đào Ngọc Dung quyết tâm trả món nợ của ngành với người dân. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Dung cho biết hiện ông đang rất trăn trở với những món nợ của ngành đối với dân. Ông nói: “Chúng ta có tám triệu người có công, gần ba triệu người hưởng chính sách trợ cấp xã hội nhưng trong điều kiện thu nhập của bộ phận dân cư này còn rất thấp, cuộc sống tối thiểu còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, một bộ phận đáng ra phải được hưởng chính sách này nhưng vì nhiều lý do khác nhau bộ phận này chưa được hưởng. Tiếp đó, vấn đề nâng lương của người lao động trong các doanh nghiệp cũng đang nhức nhối…

Gần 200.000 sinh viên của chúng ta không có việc làm và thất nghiệp. Đây là hệ lụy rất lớn, vì vậy ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu lao động, tìm kiếm thị trường... cần phải tập trung đổi mới căn bản vấn đề dạy nghề, cái này cần có một chuyên đề riêng để bàn luận…Cái gì chúng ta đang nợ dân thì tập trung xử lý cái đó trước…” - ông Dung nêu quyết tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm