Ông Hải xuống đường, lập biên bản bãi xe gần UBND Q.1

Trước tòa nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao), đoàn liên ngành phạt ô tô đậu trên vỉa hè nhưng gặp sự phản ứng gay gắt của tài xế và chủ xe. Họ cho rằng phần vỉa hè đang đậu xe thuộc tòa nhà. Thêm nữa, họ còn ngồi trên xe nên cho rằng đoàn liên ngành xử phạt không đúng.

Ông Hải cho biết chỉ làm việc với tài xế chứ không tranh cãi với chủ xe, thêm nữa chủ xe đã có bia rượu. Sau khi xem giấy tờ của tòa nhà, đoàn liên ngành xác định ô tô đậu trên vỉa hè vi phạm nên CSGT lập biên bản xử phạt 700.000 đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ đạo lực lượng đô thị xử lý xe vi phạm. Ảnh: TD

Ông Hải cũng chỉ đạo lập biên bản 2 bãi giữ xe. Ở bãi giữ xe trên vỉa hè, đoạn từ đường Nguyễn Văn Bình - Hai Bà Trưng, ông Hải yêu cầu các lực lượng phải giải tỏa bãi xe này trong những ngày tới với lý do lấn chiếm lối đi bộ, không xuất trình được giấy phép.

Bãi xe thứ hai bị lập biên bản là bãi xe cạnh UBND quận 1, trước cổng đường sách Nguyễn Văn Bình. Theo ông Hải, chủ đầu tư đã thu phí người giữ xe là trái quy định. Ông Hải cho biết bãi này được cấp phép để giữ xe cho người dân đến UBND quận làm việc, không thu phí. Tuy nhiên, qua thực tế, nhiều khách vào gửi xe bị thu trước 5.000 đồng.

Trên đường Hoàng Sa, đoàn liên ngành xử phạt một nam thanh niên câu cá trên kênh Nhiêu Lộc, tịch thu một bộ cần câu.

Cũng trong ngày, đoàn liên ngành phạt hàng chục ô tô đậu trên vỉa hè các tuyến đường Phùng Khắc Khoan, Lê Duẩn, Lý Tự Trọng, nhiều xe vắng chủ bị cẩu về trụ sở. Trên đường Hàm Nghi (phường Bến Nghé), đoàn ập vào thu nhiều bàn ghế của quán cơm bày bán vỉa hè. Cơ sở bánh Như Lan cũng bị phạt vì lỗi xả rác, mất vệ sinh nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm