Ông Lê Thanh Hải khóc chúc mừng ông Võ Văn Thưởng nhận nhiệm vụ mới

Ông Hải chúc mừng ông Đinh La Thăng được giao trọng trách đứng đầu Đảng bộ TP. Nguyên Bí thư thành ủy TP.HCM tin tưởng tân Bí thư thành ủy sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đại hội đảng bộ TP lần thứ 10 cũng như góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ 12 của Đảng.

“Tôi luôn tin tưởng Đảng bộ TP sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, sẽ thực hiện nghiêm túc, tự giác quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng với tinh thần trách nhiệm cao, cùng hỗ trợ, chia sẻ với đồng chí Bí thư để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP cũng như các chủ trương chính sách của đảng và nhà nước”, người tiền nhiệm nói. 

 

Ông Lê Thanh Hải tặng hoa cho ông Võ Văn Thưởng

Đặc biệt, khi phát biểu chức mừng ông Võ Văn Thưởng nhận nhiệm vụ mới, nguyên Bí thư Thành uỷ TP, người đã có gần nửa thế kỷ gắn bó với TP.HCM đã khóc khi chúc mừng ông Thưởng giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương. Ông thân mật gọi Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bằng “em” thân thương: “Đồng chí Võ Văn Thưởng là người con ưu tú, tiêu biểu của Đảng bộ TP, TP rất tự hào về em. Em nên tin rằng, bất cứ lúc nào cũng có đầy hơi ấm, tình thương yêu quý mến của lãnh đạo và nhân dân TP”, ông Hải nghẹn ngào phải dừng một lúc vì quá xúc động.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Võ Văn Thưởng gửi lời cảm ơn đến Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TP cùng với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP, trong đó có đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của ông Lê Thanh Hải. Ông Thưởng bày tỏ: “Từ đáy lòng mình tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố mà đặc biệt là Đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI, nguyên Bí thư Thành ủy khóa VIII, IX - người đã 50 năm sống, chết cùng thành phố, đã hết lòng, hết sức cho sự phát triển của thành phố; trong đó chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế thừa là một nội dung quan trọng. Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân TP đã luôn dành cho tôi những tình cảm tốt đẹp, những gợi mở và yêu cầu chính đáng, vừa động viên, khích lệ, vừa đòi hỏi tôi phải nỗ lực vươn lên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không phụ lòng mong đợi của những tấm lòng chân thành, nghĩa tình, giản dị.

Chính nhờ sự giáo dục của Đảng bộ và nhân dân TP, của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi, tôi đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Bộ Chính trị phân công giữ nhiệm vụ Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đây là một vinh dự lớn lao đồng thời là một trách nhiệm rất nặng nề. Tôi hứa sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, để xứng đáng là con em của Đảng bộ và Nhân dân thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, TP anh hùng luôn kiên cường, cách mạng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ, động viên của Đảng bộ và nhân dân thành phố sẽ là động lực quan trọng để tôi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mới như đã hoàn thành các nhiệm vụ khi chia tay thành phố thân yêu này lần 1 vào năm 2006.”.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm