Ông Nguyễn Thành Phong: ‘Cần chia sẻ khó khăn của dân'

Tại buổi gặp, chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1 cho biết phường là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị của trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, phường Bến Nghé cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa-chính trị quan trọng. Do đó vị này kiến nghị TP chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ với quận 1 và phường để giải quyết tốt các vụ việc phức tạp nhằm giữ vững an ninh chính trị, tạo nền tảng thuận lợi, thúc đẩy kinh tế trên địa bàn tăng trưởng bền vững.

Ông Đỗ Huy Thụy, Chủ tịch UBND phường Bình Khánh (quận 2), thì kiến nghị TP tăng cường cán bộ, công chức theo dạng biệt phái có thời hạn, đầu tư hạ tầng giao thông, đảm bảo đồng bộ khu dân cư hiện hữu trên địa bàn. Trong khi đó, đại diện phường 10 (quận Gò Vấp) mong muốn lãnh đạo TP xem xét một số khu vực đặc thù ở quận và bố trí thêm lực lượng quản lý trật tự lòng, lề đường nhằm dẹp triệt để nạn lấn chiếm lòng, lề đường.

Chủ tịch UBND thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi) băn khoăn đến vấn đề kẹt xe và nêu thắc mắc sao không thực hiện đô thị vệ tinh mà cứ xây chung cư, nhà cao tầng ở trung tâm thay vì ở ngoại thành.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP sẽ thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ như thế này nhằm lắng nghe ý kiến của các chủ tịch phường/xã/thị trấn nơi gần dân để phản ánh những nguyện vọng, bức xúc của dân. Trên cơ sở đó TP đề ra những giải pháp cụ thể.

Ông Phong cũng hứa sẽ tiếp thu những vấn đề mà các chủ tịch phường/xã đề cập đến và TP sẽ có những vận dụng để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

“Như vấn đề quy hoạch, rất nhiều ý kiến người dân đã phản ánh. Hiện có hơn 500 dự án "treo", chúng ta phải đặt mình vào vị trí của người dân để xem xét” - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy