Ông Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu làm Thủ tướng

Quốc hội sẽ tiến hành bỏ phiếu kín bầu nhân sự Thủ tướng Chính phủ và sẽ công bố kết quả kiểm phiếu trong buổi chiều cùng ngày.

Sau khi trúng cử, tân Thủ tướng Chính phủ sẽ đọc lời tuyên thệ và đọc phát biểu nhậm chức.

Ông Nguyễn Xuân Phúc sinh năm 1954, tại tỉnh Quảng Nam. Ông là ủy viên Trung ương Đảng các khóa X, XI, XII, ủy viên Bộ Chính trị các khóa XI, XII và là đại biểu Quốc hội khóa XI và XIII

Ông Nguyễn Xuân Phúc

Ông Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng trong buổi sáng, báo cáo về kết quả thảo luận Đoàn về cơ cấu tổ chức Chính phủ, có một số ý kiến đề nghị tách, nhập một số bộ như Bộ TN&MT thành hai bộ, nhập Bộ Xây dựng và Bộ GTVT làm một, thành lập Bộ Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em hoặc Bộ Thanh niên và Trẻ em, nhập Bộ Tài chính và Bộ KH&ĐT thành Bộ Kinh tế tổng hợp, nhập Bộ Nội vụ và Ban Tổ chức trung ương…

Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cơ cấu Chính phủ theo cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực đã được giữ ổn định từ nhiệm kỳ Quốc hội khóa 12 đến nay, phù hợp với xu thế chung của thế giới. Thực tiễn ở nước ta đã phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện cải cách hành chính, thu gọn bộ máy cơ quan nhà nước, Chính phủ đã thảo luận kỹ và thống nhất đề nghị cho giữ lại cơ cấu tổ chức Chính phủ như hai nhiệm kỳ vừa qua.

Về việc đổi tên của các bộ và cơ quan ngang bộ, ông Phúc cho rằng tên của các bộ và cơ quan ngang bộ đã được sử dụng trong một thời gian dài. Tên gọi như hiện nay không ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ được giao. Vì vậy để tiết kiệm, tránh lãng phí, tránh phát sinh khó khăn, vướng mắc Chính phủ đề nghị cho giữ tên gọi các bộ và cơ quan ngang bộ như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm