Palau thông báo đã đốt bốn tàu cá Việt Nam

Tổng thống Palau Tommy Remengesau cho biết các tàu trên đã bị đốt sáng 12-6, các thuyền trưởng sẽ bị truy tố và giam giữ. Theo tổng thống này, hiện Palau đang phối hợp với các đối tác quân sự, ngoại giao và các tổ chức phi chính phủ (NGO) trên khắp thế giới nhằm nghiêm trị những ngư dân đánh bắt trái phép và bảo vệ an ninh nguồn thực phẩm của nước này.

Các tàu cá của Việt Nam nói trên bị bắt giữ tại một khu vực được bảo vệ, trên tàu có hơn tám tấn hải sâm và một số loại hải sản khác. 77 thành viên thủy thủ đoàn được đưa sang hai tàu cá khác bị bắt giữ trước đó. Hai tàu này đã được cấp đủ nhiên liệu và lương thực dự trữ để trở về Việt Nam... Được biết Palau nằm ở Tây Thái Bình Dương gồm 250 hòn đảo, dân số khoảng 21.000 người và là một trong những nước nhỏ nhất thế giới.

TX

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.