Phải đóng cửa cơ sở thực phẩm thiếu đạo đức kinh doanh

“Người kinh doanh không đủ điều kiện hoạt động thì phải rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn vì đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dân, không thể có cơ hội làm lại” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Theo Bí thư Hà Nội, ngoài việc vận động tuyên truyền về ATTP, Hà Nội cũng cần cung cấp thêm cho người dân nhiều địa chỉ thực phẩm an toàn, đặc biệt phải đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm về ATTP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Liên quan với việc xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn chứng hàng loạt vụ ngộ độc rượu nhiễm methanol khiến nhiều người phải nhập viện vào đầu năm 2017, trong đó có một trường hợp tử vong.

Theo ông Chung, để xảy ra việc này lỗi đầu tiên do quản lý thị trường, lực lượng cảnh sát kinh tế, môi trường của TP đã “lơi lỏng công tác thanh tra, kiểm tra” về ATTP sau Tết.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phải đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP, không để tình trạng này tái diễn. Đặc biệt đối với vụ ngộ độc rượu, ông Chung đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm vì đây là “vụ việc nghiêm trọng”, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm