“Phải như vậy mới đúng là công dân của TP Đà Nẵng!”

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng,, cho biết như trên. Ông Thơ nói thêm, ông vô cùng cảm ơn những người dân, ngư dân đã dũng cảm cứu nạn trong đêm 4-6.

Ông Thơ cho hay TP đánh giá rất cao tinh thần cứu người của người dân. Đó là những hành động dũng cảm.

"Tôi đã quyết định việc tuyên dương những người dân đã lao vào đêm đen trên sông, bất chấp nguy hiểm đáng lẽ sẽ làm luôn trong sáng nay (6-6) nhưng chuẩn bị chưa kịp" - ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tuyên dương sự dũng cảm cứu người trong đêm của người dân. Ảnh: LÊ PHI

Theo ông Thơ, đối với các ngành chức năng cứu hộ, cứu nạn, quân đội sẽ tuyên dương sau vì đó là một phần trách nhiệm của họ.

Về phía người dân, các chủ tàu, các ngư dân trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn đã được làm hồ sơ ngay trong hôm nay để sắp tới sẽ khen thưởng, động viên bằng giấy khen và hiện kim.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết ngoài những trường hợp cứu hộ trong đêm, ông biết còn có một tài xế taxi Tiên Sa đã chở nạn nhân là giáo sư người Malaysia trong vụ chìm tàu vào bệnh viện đã không tham tiền bạc khi ví của vị giáo sư này (có rất nhiều tiền) rơi ra trên xe.

"Anh này đã trao trả ví lại cho người nhà vị giáo sư. Trong tình cảnh như vậy mà tài xế taxi có hành động như thế rất đáng biểu dương. Phải như thế mới đúng là công dân của TP Đà Nẵng" - ông Thơ nói. 

Được biết trưa nay, UBND TP Đà Nẵng sẽ tuyên dương các cá nhân đã tham gia cứu hộ vụ chìm tàu trong đêm 4-6 làm ba người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.