Ông NGUYỄN ĐÌNH HƯƠNG,nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương:

Phải xem xét việc đề bạt thứ trưởng có tài sản ‘khủng’

Ngoài ra, với trách nhiệm trực tiếp của ông Vũ Huy Hoàng, nguyên là Bộ trưởng Bộ Công Thương trong giai đoạn đó, trong khi Xí nghiệp Điện Quang là xí nghiệp thuộc Bộ thì trách nhiệm của ông Hoàng đến đâu?

Ở vai trò bộ trưởng, người chịu trách nhiệm quản lý Bộ, việc biết có tài sản lớn như thế mà quy hoạch lên thứ trưởng thì không được, ở đây có một sự không trong sáng.

Các vụ án trọng điểm nên lập thành ban chuyên án chứ để một cơ quan độc quyền không được. Ban chuyên án có kết hợp với Bộ Công an, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, cơ quan thanh tra.

(Theo Tiền Phong)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội BÙI SỸ LỢI:

Đưa thạc sĩ thất nghiệp đi XKLĐ chỉ là giải pháp “tình thế”

Theo quan điểm của tôi, đề án này là cần thiết nhưng phải quán triệt tư tưởng, đào tạo chất lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao trước hết là phải đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước, sau đó là góp phần thực hiện phân công lao động quốc tế và hội nhập.

Lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật không chỉ là những người tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ trở lên mà còn bao gồm cả đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có chuyên môn cao. Vì vậy, những cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp hiện nay chưa hoàn toàn phải là lao động chất lượng cao như các nước kỳ vọng. Do đó, tên gọi của đề án “lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài” là hợp lý.

Nếu chúng ta có giải pháp đào tạo lại, đào tạo bổ sung hay chuyển đổi ngành nghề và nâng cao trình độ ngoại ngữ để đưa đi làm việc ở các nước có nhu cầu là cách giải quyết “tình thế” thì rất tốt. (Theo Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy