Phản ứng kiên quyết việc thay đổi hiện trạng trên biển Đông

“VN có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động đơn phương tại khu vực này nhằm thay đổi hiện trạng chúng tôi sẽ phản ứng kiên quyết” - bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng tiếp tục bày tỏ quan điểm mạnh mẽ về chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. theo bà Hằng mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự cho phép của VN là bất hợp pháp và vô giá trị.

Liên quan đến thông tin về việc có người VN tử nạn trong vụ bão tuyết ở Nepal, bà Hằng cho biết: “Thông tin từ đại sứ quán VN tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal khẳng định không có công dân VN nào thiệt mạng trong vụ lở tuyết ngày 15-10-2014”. Về thông tin công dân VN đăng ký leo núi trong dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm nay nhưng đến nay chưa liên hệ được, bà Hằng cho biết phía Nepal cũng đang tiếp tục xác minh, Bộ Ngoại giao VN cũng đã chỉ đạo đại sứ quán VN tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal tiếp tục hợp tác với cơ quan chức năng của Nepal cho đến khi xác minh được tình trạng thực tế của những trường hợp này.

Ông Nguyễn Văn Hải được thả vì lý do nhân đạo

Về việc trả tự do đối với ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), bà Phạm Thu Hằng cho biết Nhà nước VN đã quyết định tạm đình chỉ việc chấp hành hình phạt tù và cho phép ông Hải xuất cảnh sang Mỹ vì lý do nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Hải bị bắt ngày 20-4-2008 tại TP.HCM, đến ngày 10-9-2008 bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Tháng 4-2012, ông Hải bị tòa án xét xử về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước theo Điều 88 Bộ luật Hình sự và bị tuyên án 12 năm tù giam.

Ngày 21-10-2014, ông Hải được tạm đình chỉ chấp hành án và được phép xuất cảnh sang Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm