Phạt 20 tỉ đồng vi phạm về môi trường

Từ đầu năm đến nay, Tổng cục Môi trường đã ban hành trên 500 kết luận thanh tra đối với các cơ sở, khu công nghiệp (trên cả nước) và xử phạt hơn 200 tổ chức, cá nhân vi phạm. Tổng số tiền phạt là trên 20 tỉ đồng.

Cạnh đó, Tổng cục đã chủ trì, phối hợp với các địa phương thanh tra đột xuất một số cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Trong đó, thanh tra đột xuất hai cơ sở tái chế thùng phuy gây ô nhiễm môi trường tại phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội), xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Trong sáu tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Môi trường là thanh tra việc bảo vệ môi trường đối với các dự án khai thác và chế biến khoáng sản, các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các khu du lịch, khu đô thị mới, khu kinh doanh, dịch vụ…

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy