Phát hiện số bia Hà Nội bị xóa hạn sử dụng trong tiệc cưới

Tiếp đến sẽ giám định chất lượng bia để xác minh việc có hay không sự gian lận trong kinh doanh.

Những ngày vừa qua, người dân ở huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) xôn xao vì một bữa tiệc cưới mà khách mời bỏ về hết. Lý do là những thùng bia Hà Nội mà chủ nhân bữa tiệc mua về để thiết đãi có phần hạn sử dụng bị tẩy xóa mờ.

Khổ chủ trong vụ việc là anh Nguyễn Tấn Phong (ngụ tại thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh), vụ việc xảy ra vào chiều 17-1. “Tôi không cố tình mua loại bia không rõ nguồn gốc để thiết đãi mọi người. Đây chỉ là sự cố, không ngờ mọi người lại bỏ đám cưới ra về và còn trách móc khiến vợ chồng tôi vô cùng buồn tủi” - anh Phong nói.

Theo lời kể của anh Phong, vào tiệc cưới được một lúc thì vài vị khách phản ứng chuyện như trên. Khi kiểm tra lại số bia, người ta phát hiện có tổng cộng có 325 lon bia Hà Nội loại 330 ml bị tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng. Nhiều người đề nghị mở thùng còn lại để kiểm tra thì cũng phát hiện 21/24 lon bia trong thùng có tình trạng tương tự.

Hàng trăm lon bia bị xóa hạn sử dụng được phát hiện.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc, chủ tạp hóa tên Thủy cung cấp bia cho anh Phong cho biết số bia này được mua từ Đồng Hới (Quảng Bình), hạn sử dụng in ở ngoài bao bì vẫn bình thường, quá trình vận chuyển cũng không hề có sự cố gì. Trong khi đó, đại diện của Công ty Bia Hà Nội khẳng định số bia này chưa hết hạn sử dụng vì mới xuất dòng sản phẩm này vào tháng 9-2015.

“Mọi người không nên quá lo lắng, sẽ có đội ngũ nhân viên kiểm tra lại. Dây chuyền sản xuất hiện đại thì không thể có lỗi trong khâu in ấn, giống như ai đó đã cố tình tấy xóa” - vị đại diện này cho biết.

  Anh Phong vô cùng bức xúc trước vụ việc vừa xảy ra.

Được biết đây là trường hợp có dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng đầu tiên xảy ra ở Quảng Nam liên quan đến bia rượu. Điều đáng tiếc là chuyện này đã gây hiểu lầm, ảnh hưởng lớn đến khổ chủ.

“Hướng xử lý của quản lý thị trường là tiếp tục xác minh thông tin, nếu có vi phạm thì sẽ tiến hành phạt hành chính đồng thời tiêu hủy số sản phẩm này. Trong thời gian tới sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và xử lý đúng theo pháp luật” - ông Cần nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm