Phát hiện thêm 2 mảnh vỡ 'gần như chắc chắn' của MH370

Ngày 12-5, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết hai mảnh vỡ máy bay vừa thu thập ở Nam Phi và đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius gần như chắc chắn là của chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (Malaysia).

Chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn ngày 8-3-2014 khi đang chở 239 người bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) sang Bắc Kinh (Trung Quốc).

 “Đội chuyên gia quốc tế đang ở Úc với nhiệm vụ thẩm tra các mảnh vỡ kết luận hai mảnh vỡ mới tìm thấy này phù hợp với các chi tiết trên máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines. Vì thế, các chuyên gia xác nhận hai mảnh vỡ gần như chắc chắn là của chiếc MH370" - hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Liow Tiong Lai.

Một trong hai mảnh vỡ được tìm thấy mới nhất. (Ảnh: AFP)

Như vậy tính đến thời điểm này đã tìm thấy năm mảnh vỡ được cho là của chiếc MH370.

Theo Bộ trưởng Liow Tiong Lai, một trong hai mảnh vỡ này là một phần của nắp đậy động cơ có một phần logo Rolls-Royce, mảnh còn lại là thuộc phần bên trong của buồng lái.

Tất cả năm mảnh vỡ đều được tìm thấy ở nhiều nơi trên Ấn Độ Dương. Năm 2015, một phần cánh máy bay trôi dạt vào đảo Reunion (Pháp) được xác định thuộc chiếc MH370. Tháng 3 năm nay, các nhà điều tra xác nhận thêm hai mảnh vỡ nữa được tìm thấy ở bờ biển Mozambique thuộc chiếc MH370.

Chiếc MH370 được cho là đã rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển phía tây Úc 1.800 km. Các nước đều cho rằng mảnh vỡ của chiếc MH370 nếu không được tìm thấy ở nơi nó rơi thì cuối cùng sẽ trôi theo dòng nước đến vùng biển phía đông châu Phi.

Địa điểm tìm thấy các mảnh vỡ giúp khoanh vùng nơi máy bay rơi là Ấn Độ Dương nhưng tới nay chưa có mảnh vỡ nào giúp xác định chính xác vị trí rơi hay đưa tới manh mối điều gì đã xảy ra với nó. Các nhà điều tra đang xem xét kỹ các dấu vết biển cả trên các mảnh vỡ hy vọng xác định được chính xác vị trí rơi nhưng đến giờ vẫn chưa có kết luận gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm