Phát hiện thêm một “vật lạ” trong bao tử heo

Vật lạ” được phát hiện trong dạ dày của một con heo nái, nặng khoảng 0,9 kg. Dù đã để gần 7 tháng, “vật lạ” không hề bốc mùi hôi mà càng ngày càng vàng óng, có mùi thư thuốc bắc.

Sau sự việc gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, trú tại xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội) phát hiện “vật lạ” trong dạ dày của một con heo nái, khiến cả ngôi làng xôn xao vì giá trị của nó, mới đây, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội).

Đó là gia đình anh Phan Lạc Hùng (37 tuổi, trú tại thôn 6). Gia đình anh Hùng cũng tìm thấy một “vật lạ” rất giống của gia đình bà Mai khi mổ một con heo nái vào tháng 11-2015 vừa qua.

Gia đình anh Hùng cũng sở hữu một "vật lạ" nghi có giá lên tới tiền tỉ

Theo đó, sáng sớm ngày 20-11, vợ chồng anh dậy sớm để mổ heo đem ra chợ bán. Tuy nhiên, khác với mọi ngày, khi mổ xong, anh phát hiện có một vật rất kì lạ bên trong con heo này.

“Tôi thấy trong khoang bụng của nó có một vật rất lớn, nhìn giống khối u, được bao bọc bởi một lớp mỡ. Ban đầu tôi nghĩ rằng con heo này không bình thường nên cầm vứt khối u đi, thế nhưng nó rất cứng, tiếp xúc với mặt đất thì nảy như bóng tennis” – anh Hùng kể.

Lúc này, anh gọi vợ đến, bóc bỏ hết lớp mỡ bên ngoài thì lộ ra một "vật lạ" rất đẹp mắt. Nó có hình bầu dục, dài gần một gang tay, nặng khoảng 0,9 kg; thoạt nhìn rất giống hình dạng quả trứng, bên ngoài bao phủ bởi một lớp lông màu xanh rêu, rất mềm.

“Khi tôi sờ tay vào, có sợi tự rụng nhưng phần lớn giống như được mọc ra từ bên trong, dính rất chặt, dứt ra cũng không được” – anh Hùng cho hay.

Dù đã để gần 7 tháng nhưng "vật lạ" này không hư mà ngày càng vàng óng, có mùi thơm như thuốc bắc

Theo lời gia đình annh Hùng kể lại, sau khi để ra ngoài không khí một thời gian, “vật lạ” dần chuyển thành màu vàng nhạt, đồng thời tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, giống với mùi của thuốc bắc.

Hỏi nhiều người trong làng nhưng cũng không ai biết vật này là gì, anh Hùng đã lên mạng internet để tìm hiểu. Nhìn những hình ảnh có trên mạng, gia đình thực sự bị sốc khi thấy một người dân Trung Quốc cũng có một vật tương tự, gọi là “cát heo” và bán được 21 tỉ đồng.

Vì vật lạ có hình dáng giống quả trứng, lại có màu vàng nên gia đình anh Hùng gọi nó là “quả trứng vàng”. Cũng do vậy, khi về tới khu vực xã Ba Trại, chỉ cần hỏi thăm nhà anh Hùng, ai cũng chỉ đường tới ngay nhà Hùng có "trứng vàng".

“Nếu vật của người Trung Quốc kia nặng 0,6 kg mà bán được gần 21 tỉ đồng thì vật của nhà tôi nặng đến 0,9 kg, sẽ có giá trị lớn hơn rất nhiều” – gia đình anh Hùng mừng rỡ.

Cũng theo anh Hùng, vật lạ này đã để gần 7 tháng nhưng đến nay nó không hề bốc mùi hay hư hỏng mà ngày càng vàng óng, có mùi thơm như thuốc bắc. Dù tìm hiểu nhiều nơi nhưng gia đình vẫn chưa biết vật này thực sự là gì, có giá trị ra sao, chỉ biết mang ra phơi khô rồi đem cất cẩn thận.

Nhiều người trả giá cả chục triệu đồng nhưng gia đình anh không bán

Kể từ khi biết tin gia đình anh có được “báu vật” trị giá tiền tỉ, người dân trong vùng rủ nhau kéo đến nhà để xem rất đông. Thậm chí, có những người ở tận Nghệ An cũng bắt xe ra để nhìn tận mắt. Trong số này, nhiều người ngỏ ý muốn mua lại “vật lạ” trên để làm thuốc, có người đã trả giá cả chục triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin về giá trị tiền tỉ của vật này, nhiều người cho rằng nó không hề có giá trị gì. Hơn thế, heo vốn ăn tạp, những thức ăn để nuôi heo cũng rất bình thường nên khó có khả năng trong cơ thể heo lại có một vật quý như vậy.

Hiện gia đình anh Hùng cũng đang rất mong chờ các cơ quan, nhà nghiên cứu vào cuộc để tìm hiểu vật lạ này thực sự là gì, có giá trị gì hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy