Phát hiện thêm thi thể trong tàu VTB 26

Ông Dương Đình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An, cho biết: "Thi thể thuyền viên được phát hiện ở dưới khoang tàu. Thi thể này đang được đưa lên tàu cứu hộ cứu nạn rồi đưa về cảng Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để nhận diện, xác định danh tính".

Như vậy, sau hai ngày vào con tàu VTB 26, đội thợ lặn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tìm thấy hai thi thể thuyền viên.

Trước đó, sáng 19-7, thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, sĩ quan máy, quê huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) được phát hiện đang mắc kẹt trong phòng của cabin tầng hai. Hiện thi thể anh Dương đã được người thân và chủ tàu đưa ra Thanh Hóa hỏa táng rồi đưa tro cốt về quê nhà, tổ chức tang lễ.

Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể thuyền viên trong tàu VTB 26 đang lật úp trên biển Cửa Lò.

Trong số 13 người trên tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than bị nạn bão số 2 đánh chìm trên biển Cửa Lò, có bảy thuyền viên được cứu sống và đã vớt được thi thể bốn thuyền viên. Hai người đang mất tích.

Hiện nay, song song thợ lặn tìm kiếm trong các khoang tàu, lực lượng cứu nạn đã triển khai hai đội tàu giã cào (bốn chiếc tàu) quét đáy biển. Ngoài ra, gần 20 phương tiện của các lực lượng trải đều trên các vùng biển Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để tìm kiếm.

Một con tàu đang mắc cạn ở bãi tắm biển Cửa Lò đã được quây phao xung quang tránh tràn dầu.

Một diễn biến khác sau bão số 2, tại Nghệ An còn có các con tàu lớn gồm: Tàu Thái Hà 88, Thái Hà 26 đều mắc cạn ở Cửa Lò; tàu Việt Dũng 36 và tàu Minh Khánh 09 mắc cạn dọc sông Lam, nguy cơ bị tràn dầu và chưa được giải cứu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.