Phim ẩm thực Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

Ngay sau khi lên sóng, chương trình đã được sự khen ngợi, ủng hộ và đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả. Loạt chương trình này cũng đánh dấu sự trở lại hết sức ấn tượng của siêu đầu bếp Martin Yan (Yan Can Cook) trên sóng truyền hình Việt Nam sau 1 thập niên.

 - 1

Martin Yan với những món ăn khắp 3 miền Việt Nam từng được khán giả truyền hình thích thú

Trong mỗi tập phim, Martin Yan với vai trò là người dẫn chương trình thực hiện những chuyến phiêu lưu khám phá đến nhiều tỉnh thành từ Bắc chí Nam và kể lại những câu chuyện cùng những trải nghiệm của ông về những con người Việt Nam thân thiện, mến khách, những đặc sản ẩm thực độc đáo của Việt Nam cùng những danh thắng, cảnh quan đẹp mê đắm lòng người của đất Việt.

Theo đại diện từ nhà sản xuất – DQ M&E, sau gần 3 năm chờ đợi, loạt phim Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan phiên bản tiếng Anh đã chính thức được hệ thống đài truyền hình KQED, PBS và APT đồng ý phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình trên toàn nước Mỹ từ ngày 6/9/2014 tới. Đây cũng là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam đầu tiên được đầu tư và thực hiện bởi một nhà sản xuất Việt Nam được phép phát sóng trên các hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng quốc tế ở Mỹ.

 - 2

Sau thời gian dài thương lượng, quảng bá chương trình đã đặt chân đến với khán giả Mỹ

KQEDđã hoạt động ở Bắc California trong hơn 50 năm qua và có liên kết với đài truyền hình NPR, PBS đồng thời sở hữu và điều hành nhiều đài truyền hình như: KQED 9, KQED Plus, và KQET 2, KQED Public Radio… Trong khi đó,  PBS (The Public Broadcasting Service là mạng lưới phát sóng truyền hình của Mỹ. Đài truyền hình phi lợi nhuận này sở hữu 354 trạm phát sóng truyền hình,  là nhà cung cấp chủ lực các chương trình truyền hình cho các đài truyền hình tại Mỹ như Sesame Street, PBS NewsHour, Masterpiece, Frontline và Antiques Roadshow.

Trong khi đó, đài truyền hình American Public Television (APT) là một trong những đài truyền hình hàng đầu phân phối các chương trình chất lượng và được đánh giá cao cho các đài truyền hình công cộng của Mỹ kể từ năm 1961. Từ năm 2004, APT đã phân phối khoảng một nửa trong số 100 chương truyền hình công cộng được đánh giá cao nhất.

Bà Thạch Thị Kim Ngân, Phó tổng giám đốc DQ M&E kiêm giám đốc sản xuất loạt phim này tỏ ra hết sức phấn khích: “Sau 3 năm chờ đợi, cuối cùng giấc mơ thực hiện những bộ phim tôn vinh ẩm thực, văn hóa Việt chinh phục thế giới đã trở thành hiện thực. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào được góp phần quảng bá cho cái hay, cái đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới đồng thời khẳng định rằng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sáng tạo những tác phẩm truyền hình đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.”

Đầu bếp trứ danh Martin Yan cũng không giấu được sự xúc động: “Tôi ấp ủ giấc mơ thực hiện 1 loạt phim ký sự về ẩm thực Việt Nam ngay từ ngày đặt chân đến đất nước này cách đây gần 15 năm. Tôi ngưỡng mộ sự phong phú, độc đáo của nền văn hóa ẩm thực Việt. Tôi yêu mến những con người Việt Nam đôn hậu, thật thà và thân thiện. Tôi say đắm với những bãi biển đẹp nhất hành tinh ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang …

Tôi không ngừng nuôi dưỡng ước mơ một ngày nào đó sẽ giới thiệu được đất nước tuyệt vời của các bạn ra thế giới. Tôi đã thực hiện hàng ngàn show truyền hình tại Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên họ chấp nhận một loạt chương trình dài đến 26 tập về ẩm thực và đất nước Việt Nam trên sóng truyền hình".

 - 3

Tín hiệu này cho thấy, Việt Nam hứa hẹn là điểm đến thú vị của nhiều du khách quốc tế

Ông Yan cũng chia sẻ với chất lượng nội dung và kỹ thuật hình ảnh tuyệt vời, chắc rằng sau khi loạt phim này được phát sóng tại hơn 300 trạm thu phát sóng ở khu vực Bắc Mỹ, Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách Mỹ và thế giới khi nghĩ đến các điểm đến Đông Nam Á.”

Một thông tin cũng khá thú vị đó là, trước khi Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan lên sóng tại Mỹ thì từ ngày 18/7 tới đây, loạt phim thứ 2 26 tập mang tên Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi - đầu bếp trứ danh-nhiếp ảnh gia người Mỹ cũng được phát sóng trên HTV7.

Theo Tuấn Nguyễn/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm