Phó chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cảm ơn người giúp du khách gặp nạn

Chủ tịch UBND T .Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa gửi thư khen ngợi và cảm ơn bà Nguyễn Thị Thông (nhân viên BV Hoàn Mỹ) và Trung úy Lê Viết Trịnh (Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu) vì đã kịp thời giúp đỡ du khách nước ngoài gặp nạn tại Đà Nẵng.

Trước đó, trong lúc tuần tra, Trung úy Thành thấy một du khách Hàn Quốc bị rơi điện thoại xuống cống và đang loay hoay tìm lại. Anh Thành đã mượn xà beng, cạy nắp cống để lấy giúp món đồ.

Ngày 13-4, trong lúc cùng gia đình đi chơi tại chùa Linh Ứng, chị Nguyễn Thị Thông (ngụ quận Hải Châu, Đà Nẵng) phát hiện một du khách nước ngoài bị ngã xe máy, đau đớn, ngồi bệt xuống đất. Là nhân viên y tế, chị Thông quan sát, đoán nạn nhân có thể bị gãy xương đùi, bèn vội tìm một tấm ván để cố định đoạn xương gãy rồi đưa khách lên taxi nhập viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ BV Hoàn Mỹ, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi, nếu không được sơ cứu kịp thời thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn và dễ gây biến chứng. Sau khi nạn nhân được phẫu thuật, chị Thông mới biết người bị nạn là bà Vidal N. (quốc tịch Pháp), sau sự việc trên, bà và chị Thông trở nên thân thiết như người nhà.

Công an cạy nắp cống giúp du khách Hàn Quốc lấy điện thoại.

“Lãnh đạo UBND TP luôn ghi nhận và cám ơn những hành động đẹp, ứng xử văn minh của các cá nhân trên. Hành động đã góp phần thể hiện được nếp sống văn hóa, văn minh, tinh thần mến khách của người dân TP Đà Nẵng đến với bạn bè, du khách quốc tế” - ông Dũng viết trong thư cảm ơn. Ông Dũng cũng mong rằng mọi người dân TP tiếp tục nhân rộng những hành động đẹp trong cuộc sống để cùng TP xây dựng một thương hiệu du lịch Đà Nẵng hài hòa, thân thiện, một Đà Nẵng an bình, văn minh.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Dũng cũng gửi lời cám ơn đến các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, nêu gương người tốt, việc tốt để đưa hình ảnh TP đến gần hơn bạn bè trong và ngoài nước.

Trước đó, ngày 25-4, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết Giúp đỡ du khách: nét đẹp cần nhân rộng đề cập đến việc hỗ trợ, giúp đỡ cho du khách gặp nạn khi đi du lịch của cá nhân và tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm