Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc với tỉnh Trà Vinh

Ngày 5-9, ông Phùng Quốc Hiển – Phó Chủ tịch QH cùng đoàn công tác đã khảo sát một số dự án do Trung ương đầu tư và tình hình ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, đồng thời có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh từ nay đến năm 2017 và kế hoạch đầu tư công cho 5 năm tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển cho rằng hai thế mạnh của Trà Vinh là kinh tế nông nghiệp, thủy sản đang giảm mạnh, tỉnh đối mặt nhiều thách thức trong đó có tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), do đó tỉnh cần tìm phương án sống chung với mặn và có những mô hình thích ứng BĐKH.

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị cần ưu tiên đầu tư cho QL60 và cầu Đại Ngãi nhưng dùng vốn ODA thay cho vốn BOT, đồng thời đánh giá lại toàn bộ dự án luồng tàu, nhất là về sạt lở, tình hình nhiễm mặn.

“Điều hết sức quan trọng là đánh giá lại giai đoạn 1 của kênh Quan Chánh Bố, trong đó đánh giá lại vấn đề sạt lở 2 bên bờ kênh - đoạn chưa kè, đồng thời giải quyết chi phí để duy tu luồng lạch” – Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc tại Trà Vinh.

Theo báo cáo của tỉnh Trà Vinh, hiện các tuyến giao thông huyết mạch đi qua địa bàn tỉnh như QL 53, 54 và 60 có trên 160 km đang xuống cấp nghiêm trọng và không bảo đảm an toàn giao thông. Còn dự án cầu Đại Ngãi - trên QL60 nối Trà Vinh với Sóc Trăng đã khởi động từ cuối năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa khởi công.

Trong khi đó, một số dự án trọng điểm như Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Luồng tàu lớn cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu cơ bản đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Ngoài việc tạo lợi thế, mở ra hướng phát triển cho Trà Vinh thì các công trình này lại gây khó khăn cho người dân 4 xã của huyện Duyên Hải bị cô lập do cắt đường để thi công luồng tàu biển, xuất hiện nhiều điểm sạt lở; tình trạng khói bụi của nhà máy nhiệt điện vẫn chưa khắc phục triệt để...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy