Phó giám đốc BV Việt - Đức viết tâm thư từ chối làm giám đốc BV Việt - Xô

Chiều cùng ngày, qua điện thoại ông Trịnh Hồng Sơn xác nhận với Pháp Luật TP.HCM bức thư đó được ông gửi lãnh đạo ngày hôm trước. Ông cho biết từ ngày 8-4-2015, chuẩn bị cho việc PGS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt-Đức, nghỉ hưu, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Đảng ủy, Ban giám đốc BV Việt-Đức đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm với hai ứng viên: Ông Sơn và người đồng cấp Trần Bình Giang. Kết quả, ông được phiếu tín nhiệm cao nhất, 5/9 phiếu. Tuy nhiên, công tác kiện toàn không được triển khai ngay, mà Bộ Y tế phân công Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm giám đốc BV Việt-Đức từ ngày 1-5-2015 đến nay.

Đến ngày 9-8, tại cuộc họp với đại diện Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, ông Sơn được Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thông báo chủ trương điều động ông về làm giám đốc BV Hữu nghị Việt-Xô. Tại cuộc họp, ông đã trình bày thực trạng bệnh viện thời gian qua, những vấn đề còn tồn tại trong bộ máy lãnh đạo và cả những điểm bất hợp lý nếu điều động ông về BV Hữu nghị khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường khi về đơn vị mới.

Trong tâm thư, ông Sơn cho biết đã liên tục 30 năm công tác tại BV Việt-Đức, chủ trì thực hiện nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học thành công, đào tạo nhiều cán bộ y tế có chuyên môn giỏi, đặc biệt về ngoại khoa, phát triển ngành ghép tạng và phẫu thuật ung thư tiêu hóa... Hiện tại, ngoài chức danh phó giám đốc bệnh viện, ông còn là giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Thông tin với báo chí chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã nhận được tâm thư của GS Sơn. Bộ trưởng khẳng định: “Nếu GS Sơn muốn ở lại làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư làm tốt công việc chuyên môn”.

Còn Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, kiêm Giám đốc BV Việt-Đức, cho biết Bộ Y tế mong muốn GS Sơn làm giám đốc BV Hữu nghị Việt-Xô là để phát triển bệnh viện, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng đang là thế mạnh của ông Sơn. Việc điều động này hiện chưa có quyết định cuối cùng. Nếu GS Sơn mong muốn ở lại làm chuyên môn thì Bộ sẽ tôn trọng. Trong thời gian tới Ban Cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm