Phó Thủ tướng đến Bạc Liêu thị sát chống bão

Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu và khu vực phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu). Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Bạc Liêu cơ bản đã hoàn thành công tác di dời dân đến nơi tránh, trú an toàn. Đối với công trình điện gió Bạc Liêu, Tuabin 1.6 MW chịu được sức gió lớn nhất là 50m/s, tương đương cấp độ gió cấp 15 (167-183 km/h).

Phó Thủ tướng Trịnh  Đình Dũng thị sát chống bão số 16

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bạc Liêu quyết liệt công tác ứng phó, không được chủ quan, trong đó tập trung đảm bảo an toàn cho người dân, bảo vệ sản xuất nông nghiệp bởi đây là lĩnh vực dễ bị tổn thương nhất, bảo vệ các công trình dễ bị sập đổ,… “Khi bão vào, chỗ nào khó khăn thì phải cử ngay cán bộ đến hỗ trợ người dân” - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Sáng cùng ngày, nhiều chuyến xe buýt, xe ô tô khách đã đưa người dân từ phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) vào TP Bạc Liêu, và khu vực Gành Hào của huyện Đông Hải (Bạc Liêu) ra TX Giá Rai (hơn 30 km) để tránh, trú bão an toàn.
Nhiều trường học ở thị xã Giá Rai, trường Phùng Ngọc Liêm, Đại học Bạc Liêu, Tiểu học Kim Đồng (TP Bạc Liêu)... đã tiếp nhận hàng trăm người dân. Lãnh đạo các trường cử người thu xếp cho người dân chỗ tạm trú ổn định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.