Phó Thủ tướng dự Hội nghị bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

nêu bật tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở biển Đông đối với hòa bình, ổn định của khu vực… ASEAN và Trung Quốc cần tiếp tục nỗ lực thực hiện đầy đủ DOC và xây dựng COC thực chất, ràng buộc pháp lý. Tại Hội nghị không chính thức các bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN (IAMM) bên lề khóa họp 72 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu như trên.

Đây là hội nghị chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 31 và các cấp cao liên quan tại Philippines đầu tháng 11-2017 tới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN với Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc và Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ảnh: TTXVN

Trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, các ngoại trưởng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến phức tạp về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Các ngoại trưởng cũng bày tỏ quan ngại về bạo lực leo thang tại Rakhine (Myanmar) và đã họp với tổng thư ký LHQ và chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 72.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã gặp phó thủ tướng, bộ trưởng Ngoại giao Nepal và các ngoại trưởng Venezuela, Bờ Biển Ngà để trao đổi về các biện pháp đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương, tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, nhất là tại LHQ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy