Phó Thủ tướng khảo sát đơn vị sự nghiệp công tại TP.HCM

Làm việc với UBND TP.HCM, ông Huệ cho rằng việc đổi mới, sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp công lập không phải là cắt giảm cơ học số lượng đơn vị mà là xóa bỏ bất cập, cắt giảm lãng phí ngân sách thực hiện dịch vụ công, tinh giản biên chế, mục đích cuối cùng là nâng cao năng lực, hiệu lực và chất lượng trong cung ứng dịch vụ công.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP phải xây dựng danh mục các loại hình dịch vụ công cần sử dụng 100% ngân sách nhà nước và danh mục không sử dụng ngân sách để làm tiền đề cho các đơn vị triển khai đổi mới hoạt động.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Ông Huệ chia sẻ thực hiện tự chủ tài chính trong hoàn cảnh hiện nay không dễ khi liên quan tới việc thực hiện lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ công và các vấn đề bảo đảm các yếu tố kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Đi liền với đó là tăng cường yêu cầu giám sát của Nhà nước của các bộ, ngành, địa phương và tự quản lý của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trăn trở, TP đã có đề án đẩy mạnh xã hội hóa trong y tế, giáo dục nhưng khó khăn hiện nay là các ngành phải có hướng dẫn thực hiện, nếu làm không khéo sẽ bị “thổi còi” ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm