Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ báo cáo về biển Đông với Quốc hội

Sáng 5-6, bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chiều nay, phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh sẽ thay mặt Chính phủ báo cáo về vấn đề biển Đông trước các ĐBQH. Đây là phiên họp riêng về biển Đông.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vấn đề này, đại biểu (ĐB) Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) cho biết đã chính thức có thư gửi chủ tịch QH đề nghị có phản ứng tương xứng về những hành động ngang ngược của Trung Quốc.
Trong khi đó, theo ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM), nên để ĐB phát biểu và thảo luận. “QH có thể họp riêng để thống nhất nhưng phải để các ĐB được thảo luận, được hỏi đề xuất ý kiến chứ không phải nghe rồi đi về” - ĐB Trương Trọng Nghĩa nói.
Hồi năm ngoái, với sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Quốc hội đã đưa ra thông cáo lên án hành động này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Năm nay, Trung Quốc xây dựng cải tạo, nâng cấp các đảo đá, đảo nửa chìm nửa nổi thành các công trình quân sự quy mô lớn tại quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam nên các ĐBQH và người dân đang trông chờ những động thái kiên quyết hơn từ Quốc hội về vấn đề biển Đông, lên án mạnh mẽ hơn đối với hành động bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm