Phó thủ tướng thường trực yêu cầu giám sát chặt Formosa

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, đến nay việc khắc phục sự cố môi trường bốn tỉnh miền Trung đã cơ bản ổn định, người dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao những chính sách của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương trong việc giải quyết sự cố môi trường.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quyết định bổ sung định mức bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các đối tượng thuộc Quyết định 1880/QĐ-TTg; triển khai nhanh chóng Quyết định 12/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo nhiệm vụ được giao; các địa phương sớm hoàn thành chi trả tiền tạm cấp đợt 2; tiếp tục điều kiểm ngư để giám sát, vận động người dân không khai thác hải sản tầng đáy ở vùng biển 20 hải lý trở vào từ bờ biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Đặc biệt, tiếp tục giám sát Công ty Formosa thực hiện đúng các cam kết, có trách nhiệm xã hội với bà con trên địa bàn. Chỉ khi nào bảo đảm an toàn tuyệt đối về môi trường mới cho xả thải. Cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ các hiện tượng về môi trường để có giải pháp khắc phục, không để lo lắng trong nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm