Phối hợp thanh tra giữa các bộ, ngành còn chồng chéo

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết để đáp ứng nhu cầu thanh tra, Bộ đã thành lập Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra để theo dõi, thực hiện kết luận thanh tra với con số thực, có đôn đốc, kiểm tra rõ ràng. Tuy nhiên, mặc dù Bộ GTVT đã nỗ lực, kiến nghị nhiều nhưng việc phối hợp thanh tra giữa các bộ, ngành còn chồng chéo, một số đơn vị chưa thực hiện tốt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, cái khó là việc thực hiện kết luận thanh tra, vì cùng một vấn đề nhưng mỗi đơn vị lại có cách nhìn khác nhau, có quan điểm riêng.

Tại buổi làm việc, Bộ GTVT cũng nêu ra những băn khoăn, vướng mắc như chưa có quy định cụ thể về trách nhiệm tổ chức niêm yết công khai kết luận thanh tra…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý sắp tới Bộ GTVT nên tiếp tục thực hiện công bố kết luận thanh tra qua mạng, cũng như thực hiện niêm yết kết luận thanh tra ở những nơi dễ nhìn, phân cấp để kiểm tra việc niêm yết. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Bộ cần chủ động đề xuất, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và cùng Thanh tra Chính phủ duyệt danh mục công bố hạn chế của ngành.

Trong năm 2016 và quý I-2017, Thanh tra Bộ GTVT đã chủ trì thực hiện 49 cuộc thanh tra, trong đó có 35 cuộc thanh tra hành chính, 14 cuộc thanh tra chuyên ngành và đã ban hành 54 kết luận thanh tra

Qua 34 kết luận thanh tra hành chính đã ban hành, đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 21,7 tỉ đồng, kiến nghị xử lý kinh tế khác với tổng số tiền trên 3.953 tỉ đồng.

Đối với thực hiện kết luận thanh tra, Bộ đã công khai lên trang thông tin điện tử của Bộ và Thanh tra Bộ, gửi kết luận thanh tra, yêu cầu công khai kết luận tại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức là đối tượng thanh tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm