Phóng viên Pháp Luật TP.HCM đã an toàn

Phóng viên (PV) Nguyễn Hà Cẩm Tú (ảnh) của báo Pháp Luật TP.HCM đồng thời là một cô gái thích “phượt”, một cây bút phóng sự đường xa. Đây là lần thứ hai cô đến Nepal. Trước đó mấy tháng, cô vừa trở về từ Mông Cổ với loạt bài “Ký sự Mông Cổ”.

Khởi hành từ ngày 17-4, theo lịch trình, một trong các điểm đến của Tú là Pokhara, Kathmandu (tâm chấn của động đất). Sáng 26-4, sau động đất, tòa soạn đã liên hệ với các nguồn tin có thể có thông tin về Cẩm Tú. Thông tin ban đầu cho biết nếu đi đúng lịch trình dự kiến thì thời điểm xảy ra động đất, PV Cẩm Tú đang đi leo núi ở xa tâm chấn chừng 120 km và vùng này không có sóng điện thoại và cũng không có điện. Nỗi lo tăng cao khi thông tin về số người leo núi bị thương và thiệt mạng vì lở tuyết ngày càng tăng.

Liên hệ với Công ty Live Dream Adventure ở Kathmandu, nơi Tú mua tour, đại diện công ty này cho biết lần cuối cùng họ liên hệ được với đoàn của Tú là sáng 25-4 và sau đó điện thoại mất sóng. Các thành viên tòa soạn đã đưa tin trên Facebook và liên hệ với các diễn đàn “phượt”, các đồng nghiệp và các công ty du lịch nhưng không có thông tin nào rõ ràng. Trong cả ngày Chủ nhật (26-4), báo Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với tham tán sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông báo thông mất liên lạc với Nguyễn Hà Cẩm Tú kèm thông tin nhân thân. Các thành viên tòa soạn cùng với bạn bè của Cẩm Tú làm thẻ tìm kiếm và nhận phản hồi trên trang công cụ Person Finder của Google và các diễn đàn du lịch, đưa tin tìm người trên kênh Radio Nepal11.

Thông tin về PV Nguyễn Hà Cẩm Tú và nhóm du khách đi cùng được gửi cho Sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đường dây nóng hỗ trợ công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao, Cục Báo chí và Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Việc lan tỏa thông tin trên Facebook cũng được tiến hành thông qua các tài khoản có lượt truy cập cao, kết nối thông tin từ các bạn của Tú và gia đình các du khách đi cùng nhóm.

17 giờ 30 chiều qua, tòa soạn nhận được tin từ Bộ Ngoại giao cho biết đang xác định tình hình với một số công dân Việt Nam, trong đó có nhóm của Tú.

Ít phút sau đó, Cẩm Tú điện thoại về cho người thân và báo tin cho tòa soạn là cô đã an toàn sau khi phải đối mặt với một trận bão tuyết trên núi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy