Phụ huynh tố trường ở Đồng Nai giấu 1 vụ ngộ độc

“Khi chúng tôi đến trường thì thấy các cháu đang bị sốt, nôn ói và nằm la liệt trên ghế đá, thậm chí nằm trong nhà vệ sinh. Nhà trường cho biết các em bị sốt siêu vi. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc thực phẩm” - phụ huynh có con học tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa (đóng tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) phản ánh.

Học sinh nhập viện theo chẩn đoán của bác sĩ là ngộ độc thực phẩm.

Anh NMT là phụ huynh của em N.V.Tr (học sinh khối 1) cho biết khoảng 10 giờ 35 ngày 14-4, gia đình nhận được điện thoại của nhà trường thông báo Tr. bị sốt cao nên vội đến trường đón con về nhà chăm sóc.

Đến lớp anh không thấy con, thầy cô cũng không ai biết nên tỏa đi tìm thì thấy Tr. đang nằm trong nhà vệ sinh trong tình trạng nôn ói, đi cầu ra quần.

Anh T. vội vàng bế con ra phòng khám tư gần trường và bác sĩ cho biết Tr. bị ngộ độc thức ăn và cho truyền nước. Sau đó, bác sĩ bảo anh T. đưa con về nhà chăm sóc. 

Đến chiều, Tr. bị sốt cao, co giật nên gia đình đưa đến BV Trị An sơ cứu rồi chuyển lên BV Nhi đồng Đồng Nai. 

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Tr. bị nhiễm trùng đường ruột do ngộ độc thức ăn. Tr. được điều trị đến ngày 18-4 thì xuất viện.

Tương tự, chị  ĐTL là phụ huynh của em NĐMH (học sinh khối 2) cũng nhận được điện thoại của nhà trường nên chạy đến, thấy con đang ngồi trong phòng, mặt gục xuống, nôn ói ra đầy quần áo. Bên cạnh đó là năm, sáu em cũng đang nằm vật vờ. Nhà trường thì không hề có động tĩnh đưa các em đi cấp cứu.

Chị có hỏi vì sao không đưa các em đi bệnh viện thì được một giáo viên cho biết đang dịch nên các em bị như vậy. 

Phụ huynh tố trường ở Đồng Nai giấu 1 vụ ngộ độc ảnh 3

Bác sĩ kết luận các em bị ngộ độc nhưng nhà trường cho là bị dịch siêu vi.

Đến sáng hôm sau, con sốt cao, chị L. đưa đến BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu rồi nhập viện luôn. Khi vào nhập viện thì gặp rất nhiều phụ huynh có con học cùng trường cũng đang cấp cứu tại đây. H. được các bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do ngộ độc thức ăn.

Theo các phụ huynh, trong ngày 14-4, từ khối 1 đến khối 5 có hơn 100 học sinh bị triệu chứng như trên, khi đến bệnh viện điều trị các bác sĩ đều chẩn đoán do ngộ độc thức ăn.

Một số phụ huynh học sinh đến gặp lãnh đạo nhà trường phản ánh, đại diện nhà trường cho là các em bị sốt siêu vi và dịch tiêu chảy chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 21-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Xuân Bình, Hiệu trưởng Trường Trần Đại Nghĩa, cũng cho là các em sốt siêu vi do ảnh hưởng của thời tiết. “Chúng tôi đã phối hợp với trung tâm y tế dự phòng phun thuốc diệt muỗi làm sạch môi trường trong trường” - ông Bình nói.

PV hỏi nhà trường có ý kiến như thế nào khi bệnh viện kết luận các em học sinh bị ngộ độc thức ăn? “Cái này nhà trường không liên quan vì trường có 5.000 học sinh nhưng chỉ có khoảng 10 học sinh bị nhập viện ở BV Nhi đồng Đồng Nai thì không thể khẳng định là các em bị ngộ độc thực phẩm được” - ông Bình nói và hẹn PV thứ Hai đến làm việc thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm