Phường Bình An hướng dẫn cấp và trả sổ đăng ký tạm trú tại nhà

Sáng 12-11, Đảng ủy, UBND phường Bình An, quận 2 (TP.HCM) tổ chức phát động cao điểm công trình cải cách hành chính (CCHC). Cao điểm có chủ đề "Vì dân phục vụ" này diễn ra từ tháng 11-2018 đến tháng 1-2019.

Tổ CCHC của UBND phường Bình An sẽ tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho người dân trước khi nộp hồ sơ lên UBND quận. Ảnh: L.THOA

Theo đó, đối với văn phòng Đảng ủy phường, sẽ kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết nhanh các loại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân. Mẫu hóa tất cả loại hồ sơ, đơn tờ, giúp đảng viên, chi bộ thực hiện nhanh chóng công việc. Cạnh đó, rút ngắn thời gian thực hiện xác minh lý lịch của người xin vào Đảng khi đến xác minh tại Đảng ủy phường. Thời gian xác minh và trả kết quả trong vòng hai ngày làm việc đối với các hồ sơ không phải sưu tra phức tạp (tính cả ngày nhận hồ sơ)...
Đối với tổ CCHC và các bộ phận thuộc UBND phường, sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của quận trên các lĩnh vực: Cấp phép xây dựng, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp số nhà, cấp giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể, đăng ký khai sinh và đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài cùng các thủ tục liên quan đến an sinh xã hội.
Theo đó, người dân chỉ cần liên hệ bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND phường để yêu cầu về TTHC nêu trên. Cán bộ tiếp dân sẽ cung cấp hồ sơ (biểu mẫu, tờ khai), hướng dẫn người dân ghi đầy đủ thông tin và hướng dẫn đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của UBND quận để nộp hồ sơ. Như vậy, sẽ đảm bảo hồ sơ đầy đủ, người dân không phải bổ sung, đi lại nhiều lần.
Đồng thời, tổ CCHC tiếp tục trả hồ sơ miễn phí tại nhà, cấp giấy chứng tử, báo tử tại nhà trong vòng hai giờ.

Đối với công an phường, thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn và ký, trả hồ sơ đăng ký KT3 tại chỗ cho người dân; hướng dẫn cấp và trả sổ đăng ký tạm trú tại nhà; phối hợp với công an quận làm căn cước công dân nhanh, thuận tiện cho bà con.

Phường Bình An đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo. Ảnh: L.THOA

Bà Trần Thị Hồng, Bí thư Đảng ủy phường Bình An, cho biết sau đợt cao điểm trên, phường sẽ có nhận xét, đánh giá để tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC "Vì dân phục vụ" trong năm 2019.
Bà Hồng nhận định đối với UBND phường, nội dung quan trọng nhất là hướng dẫn hồ sơ thủ tục thuộc thẩm quyền của quận cho người dân, để người dân không phải đi lại nhiều lần. “Để người dân đến quận thì việc đi lại, ghi chép, nộp hồ sơ sẽ rất mất thời gian, do đó UBND phường đăng ký sẽ hướng dẫn và gửi cho người dân các hồ sơ liên quan để người dân khai trực tiếp tại phường đầy đủ và sau đó chỉ cần đến UBND quận một buổi để nộp là xong” - bà Hồng khẳng định.
Ngoài ra, bà Hồng còn đề nghị công an phường cố gắng giải quyết thủ tục cấp sổ KT3 tại chỗ cho người dân. Làm sao xác minh, ghi chép tại chỗ và trả tại chỗ nếu người dân có yêu cầu, trong vòng nửa giờ đến một giờ.

Cùng với đó là đợt học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: L.THOA

Trước đó UBND phường Bình An từng thực hiện nhiều biện pháp CCHC như giải quyết, trả hồ sơ tận nhà cho dân; cấp giấy báo tử, chứng tử tận nhà, tổ chức lễ trao chứng nhận kết hôn tại phường,… được đông đảo người dân ủng hộ.
 Dịp này, UBND phường Bình An cũng phát động chương trình “Làng Sen quê Bác” nhằm tuyên truyền rộng rãi tới mọi người, nhất là thanh thiếu niên học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đặc biệt, phường cũng phát động hành động nhắn tin ủng hộ người nghèo bằng cú pháp VNN gửi 1409.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm