QL1 ách tắc, xe ùn ứ hàng chục cây số

Từ rạng sáng 13-10 đến nay, các tuyến đường tránh quốc lộ 1A có hàng trăm chiếc xe tải và các phương tiện khác phải xếp hàng dài nằm chờ.

Các tài xế cho biết đường bị tắc vào khoảng 2 giờ sáng 14-10. Ông Nguyễn Văn Tam (ngụ Gia Lai), tài xế xe tải, cho biết ông bị kẹt tại quốc lộ từ 2 giờ sáng. Do nhận được thông tin đường Hồ Chí Minh cũng bị sạt lở nên ông biết không thể quay xe lại.

Như nhiều tài xế khác, ông Tam lo lắng: "Xe tôi chở mặt hàng trái cây nên rất lo. Nếu cứ nằm chờ như thế này hàng hóa sẽ hư hết vì nóng". 

Cùng cảnh ngộ, ông Lê Tấn chạy xe đông lạnh tuyến Sài Gòn - Hà Nội, cho biết xe ông chở hàng hải sản. "Cá, tôm còn tạm ổn nhưng lo nhất là ốc hương vì loại này giá thành cao nhưng không bảo quản được lâu" - ông Tấn nói.

Đoàn xe kéo dài hàng chục kilômét trên quốc lộ. Ảnh: NGUYỄN DO

Hiện mưa lớn đã khiến quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình tắc ít nhất chín vị trí, hàng ngàn xe nối đuôi nhau nằm dài trên đường, tập trung nhiều nhất ở khu vực Cầu Ròn, Hưng Thủy, Cam Thủy, Lộc Ninh... Trong khi đó, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Quảng Bình ngập sâu trên 5 m, dự kiến trong vòng bảy ngày mới có thể thông xe.

Hành khách xuống đường ngồi đợi thông xe.

Do đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Quảng Bình bị sạt lở, ách tắc nghiêm trọng nên cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã cho ngăn đường đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), hướng dẫn các xe vào Nam rẽ quốc lộ 8A để xuống quốc lộ 1A.

Trên đường Hồ Chí Minh mưa trắng trời. Ảnh: ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm