Quận 9 nhận, trả hồ sơ cho dân qua bưu điện

Vừa qua, UBND quận 9 phối hợp với Bưu điện TP. HCM tổ chức lễ khai trương dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện.

UBND quận phối hợp với Bưu điện TP xây dựng và thực hiện quy trình nhận, chuyển, phát hồ sơ hành chính qua bưu điện. Ảnh: TT 

Đây là một trong những nội dung mà UBND quận 9 đẩy mạnh để thực hiện chủ trương cải cách hành chính. Việc này giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đồng thời hạn chế áp lực giao thông trên địa bàn thành phố.

Tại lễ khai trương, bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND quận 9, cho hay quận nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính công, UBND quận phối hợp với Bưu điện TP xây dựng và thực hiện quy trình nhận, chuyển, phát hồ sơ hành chính nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 1 và 2.

Trong thời gian đầu, quận 9 tiến hành trao trả hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến 14 lĩnh vực như: thủ tục cấp bản sao hộ tịch; cấp mới giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh; chuyển chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng…

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển trả lại cho người dân qua hai hình thức: người dân có thể nhận kết quả tại bưu điện hoặc tại địa chỉ nhà. "UBND quận 9 sẽ cử các cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác đăng ký, dần quen với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết thủ tục hành chính" - bà Lê Thị Kim Chi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm