Vừa qua, UBND quận 9 phối hợp với Bưu điện TP. HCM tổ chức lễ khai trương dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện.
UBND quận phối hợp với Bưu điện TP xây dựng và thực hiện quy trình nhận, chuyển, phát hồ sơ hành chính qua bưu điện. Ảnh: TT
Đây là một trong những nội dung mà UBND quận 9 đẩy mạnh để thực hiện chủ trương cải cách hành chính. Việc này giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đồng thời hạn chế áp lực giao thông trên địa bàn thành phố.
Tại lễ khai trương, bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND quận 9, cho hay quận nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính công, UBND quận phối hợp với Bưu điện TP xây dựng và thực hiện quy trình nhận, chuyển, phát hồ sơ hành chính nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 1 và 2.
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển trả lại cho người dân qua hai hình thức: người dân có thể nhận kết quả tại bưu điện hoặc tại địa chỉ nhà. "UBND quận 9 sẽ cử các cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác đăng ký, dần quen với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết thủ tục hành chính" - bà Lê Thị Kim Chi nói.