Quận Bình Tân kiểm tra, xử lý biển quảng cáo sau sự cố đổ sập

Chiều 14-8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã cho biết thông tin trên. Theo đó, dự kiến tổ công tác này sẽ tiến hành kiểm tra tất cả biển quảng cáo, biển hiệu trên địa bàn quận trong tuần này, sau đó quận Bình Tân sẽ có báo cáo cho UBND TP.

Biển quảng cáo khủng gãy, "đè" lên nhiều nhà khiến một người chết, một người bị thương. Ảnh: HT

Lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết thêm qua rà soát ban đầu trên địa bàn quận có khoảng 33 biển quảng cáo, biển hiệu gắn rải rác, nhiều dạng, có biển quảng cáo được gắn ngay giữa dải phân cách, gắn riêng lẻ, trên đường…. Có cả loại biển quảng cáo thương mại, lẫn biển hiệu có nội dung tuyên truyền.
“Lần này, quận Bình Tân kiểm tra theo hướng, sẽ gia cố chỗ nào chưa an toàn, nếu chân trụ yếu thì yêu cầu công ty quảng cáo sửa chữa. Nếu không thể gia cố vì xuống cấp thì yêu cầu tháo xuống để làm cái mới” - vị này nhìn nhận.
Riêng sự cố sập bảng quảng cáo làm một người chết và một người bị thương, tại căn nhà số 924 quốc lộ 1, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân (xảy ra vào ngày 10-8) làm một người chết và một người bị thương thì quận Bình Tân đã cho tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo tại đây.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh biển hiệu, bảng quảng cáo trên địa bàn.
Cụ thể, bà Thu giao Sở VH&TT phối hợp với Sở Xây dựng, Công an TP và UBND quận Bình Tân kiểm tra, làm rõ việc chấp hành quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng bảng quảng cáo. Đồng thời xác định nguyên nhân gây sập bảng quảng cáo; xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tổ chức và cá nhân liên quan.
Ngoài ra, bà Thu cũng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, tổng kiểm tra các biển hiệu, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời trên địa bàn quản lý, đảm bảo an toàn về xây dựng, về điện và phòng cháy, chữa cháy trong mùa mưa bão. Phát hiện sai phạm phải xử nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy