Quận Bình Thạnh: 235 thanh niên lên đường nhập ngũ

Chiều 15-2, hòa cùng không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân cả nước, Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự quận Bình Thạnh tổ chức hội trại tòng quân, giao lưu với 235 thanh niên ưu tú của quận lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Các tân binh được cắt tóc trước khi lên đường nhập ngũ.

Hội trại tòng quân được tổ chức long trọng tại khuôn viên của Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh. Hội trại có sự tham dự của Thượng tá Nguyễn Thanh Phong - Chính trị viên BCH Quân sự quận Bình Thạnh, ông Lê Thanh Vũ - Bí thư quận Đoàn, ông Nguyễn Phúc Tiến - Trưởng ban Mặt trận an ninh quốc phòng và đại diện các lãnh đạo quận Bình Thạnh cùng 400 trại sinh bao gồm các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, đảng viên trên địa bàn quận.

Theo BCH Quân sự quận Bình Thạnh, đợt giao, nhận quân lần này quận Bình Thạnh có 235 thanh niên nhập ngũ thuộc 20 phường, trong đó nhiều nhất là phường 12 với 21 thanh niên. Chất lượng tân binh nhập ngũ đợt này đã được nâng lên với 38,3% thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, chín đảng viên.

Đặc biệt, đợt này có 165 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, điều này thể hiện ý chí, niềm tin, trách nhiệm cũng như mong muốn được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc thân yêu của tuổi trẻ quận Bình Thạnh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chính trị viên BCH Quân sự quận Bình Thạnh, cho biết các tân binh của quận sẽ được các đơn vị: Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn 26 (Tăng thiết giáp); Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP.HCM) và Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tiếp nhận.   

Trong không khí tràn ngập niềm vui ấy, Nguyễn Vũ Long (phường 22, quận Bình Thạnh), một thanh niên tình nguyện nhập ngũ lần này, chia sẻ: "Mình mới ra trường thì lập tức nộp đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, mình nghĩ là việc tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ giúp cho mình trưởng thành, mạnh mẽ và biết suy nghĩ hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó gia đình mình có truyền thống tham gia lực lượng hải quân, vì vậy mình muốn tiếp nối truyền thống đó của gia đình. Theo mình, việc giữ gìn chủ quyền biển đảo có ý nghĩa rất quan trọng với vận mệnh của một quốc gia nên mình rất hãnh diện khi được tham gia vào lực lượng hải quân”.

Cùng với tinh thần háo hức ấy, đảng viên trẻ Trần Đoàn Thanh Thịnh (phường 1, quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Mình đang làm việc tại một văn phòng luật nhưng mình thấy đã là thanh niên thì phải làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, vì vậy mình đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Lúc đầu mình không nghĩ là sẽ trúng tuyển nên khi nhận được thông báo trúng truyển mình cảm thấy rất vui và gác lại tất cả công việc để tham gia. Được vinh dự làm người chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc là cơ hội để mình phấn đấu, trải nghiệm để vững vàng hơn trước những thử thách".

Một số hình ảnh:

 Tặng chữ thư pháp cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các trại viên hoàn thiện phần trang trí cuối cùng của trại.

Niềm phấn khởi của các tân binh trong ngày hội trại tòng quân.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chính trị viên BCH Quân sự quận Bình Thạnh, phát biểu chúc mừng các tân binh và căn dặn các chiến sĩ những điều nên/không nên làm trong quá trình nhập ngũ.

Các chiến sĩ và đoàn viên tham gia trò chơi tại hội trại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm