Quận Gò Vấp thông tin vụ lãnh đạo phường đập điện thoại

Mới đây, một người dân tên Lê Toàn đã đăng tải clip lên mạng xã hội cho rằng một cán bộ xưng là phó chủ tịch phường 12, quận Gò Vấp có hành vi đập điện thoại của anh.

Ông Lê Công Toán trình bày sự việc.

Sau đó, ông Lê Công Toán (cha Toàn) đã thông tin sự việc trên. Theo đó, ông Toán cho biết gia đình có một khu đất dùng để nuôi gà, trồng rau. Tuy nhiên, năm 2013 xảy ra tranh chấp với hàng xóm.
Đến sáng 31-10, nhiều cán bộ UBND phường 12 đã đến nhà để "cưỡng chế, tháo dỡ bạt che" khu vực chăn nuôi gia cầm. Thấy Toàn cầm điện thoại quay clip thì một người xưng là lãnh đạo phường giật rồi đập điện thoại.
Xác minh thông tin sự việc trên, PV đã liên hệ với UBND quận Gò Vấp. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận, cho biết UBND phường đã có báo cáo nhanh về vụ việc này gửi về quận, chủ tịch UBND phường 12 cũng báo cáo rõ tình hình xảy ra trong lúc làm nhiệm vụ.
Theo đó, sự việc này xảy ra do sự tranh chấp đất của hai hộ, liên quan việc xây dựng, che chắn lấn chiếm phần không gian tranh chấp. Vì vậy, tổ công tác của UBND phường 12 đã xuống làm việc với nội dung là để đề nghị gia đình khắc phục và thu dọn phần lấn chiếm đang tranh chấp. Trong quá trình đó thì người con của chủ đất có quay phim.
Lúc đó ông Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường 12, đang điện thoại về cho lãnh đạo phường để xin ý kiến chỉ đạo. Trong lúc xảy ra sự việc thì ông Minh có quơ tay làm rơi điện thoại.
“Phường xuống nhưng không cưỡng chế mà kiểm tra và có động tác nhắc nhở để gia đình khắc phục” - ông Nghĩa khẳng định.
Phó chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng thông tin UBND phường 12 đã mời gia đình ông Toán đến thống nhất sửa điện thoại, bồi thường, có biên bản tại phường. Phía gia đình ông Toán cũng vui vẻ, đồng ý khắc phục phần sai phạm.
Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh: “Sau khi xảy ra mâu thuẫn như vậy, quận chỉ đạo nhanh cho phường 12 rằng trong quá trình làm việc phải làm đúng quy định pháp luật, rút kinh nghiệm, bình tĩnh, đừng để xảy ra tranh chấp giữa người dân với chính quyền; phải có biện pháp nhẹ nhàng hơn, không để xảy ra sự việc tương tự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm