Quảng Nam chính thức có bí thư Tỉnh ủy mới

Chiều 30-9, Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức họp báo thông báo về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đại biểu (ĐB) Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Ngô Văn Hùng (Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam) cho hay Đại hội ĐB Đảng bộ tỉnh Quảng Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12  đến 14-10-2015. Theo đó, đại hội lần này của Quảng Nam, Bộ Chính trị sẽ cử Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (Ủy viên Bộ Chính trị) tham dự.

 Quảng Nam tổ chức họp báo về đại hội ĐB sắp tới. Ảnh: LÊ PHI

Ông Hùng cho biết thêm đại hội sẽ có 349 ĐB chính thức, ngoài ra còn có các ĐB khách mời của trung ương và nguyên lãnh đạo tỉnh, Quân khu 5 tham dự. Cụ thể, trong số 349 ĐB có 296 ĐB được bầu từ 23 đảng bộ trực thuộc tỉnh và 53 ĐB hiện là Tỉnh ủy viên. Được biết tỉnh Quảng Nam hiện có trên 60.000 đảng viên thuộc 1.180 tổ chức cơ sở đảng.

Lý giải về vấn đề nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh xin nghỉ hưu sớm, ông Ngô Văn Hùng (Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam) cho hay việc ông Thanh nghỉ là vì lý do sức khỏe và cũng muốn tạo điều kiện cho người trẻ lên thay thế. "Không phải chỉ ông Thanh xin nghỉ hưu trước tuổi đâu, tại Quảng Nam có khá nhiều người xin nghỉ hưu trước tuổi. Ngay cả tôi cũng đã có đơn xin nghỉ từ năm trước" - ông Hùng cho hay.

Sáng cùng ngày, Tỉnh ủy Quảng Nam họp phiên bất thường bầu bí thư và phó bí thư mới. Ông Nguyễn Ngọc Quang đã chính thức được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thay ông Lê Phước Thanh vừa có đơn xin nghỉ hưu và được Bộ Chính trị chấp thuận trước đó. Ngoài ra, ông Phan Việt Cường cũng được bầu vào chức vụ phó bí thư Tỉnh ủy.

 Quảng Nam chính thức có bí thư Tỉnh ủy mới

Ông Nguyễn Ngọc Quang (sinh 1958, tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là tiến sĩ kinh tếTrước khi trúng cử vào chức danh bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Quang từng giữ các chức vụ phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam; giám đốc Sở Tài chính Vật giá tỉnh; bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Núi Thành; trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai; phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam.

Trong khi đó, ông Phan Việt Cường (sinh năm 1963, quê quán xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) là thạc sĩ kinh tế. Ông Phan Việt Cường từng trải qua các chức vụ phó chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam; phó bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Giang; chánh Thanh tra tỉnh và trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đến nay tỉnh Quảng Nam đã có đến ba chức danh bí thư Tỉnh ủy được bầu trong một nhiệm kỳ (2010-2015), gồm ông Nguyễn Đức Hải (hiện là phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương); ông Lê Phước Thanh (nghỉ hưu) và nay là ông Nguyễn Ngọc Quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm