QUẢNG NAM: Cưỡng chế bàn giao tài sản trúng đấu giá cho dân

Sáng 21-4, Chi cục Thi hành án huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) và các ngành chức năng của huyện này đã tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản cho người mua trúng đấu giá là ông Hồ Tấn Phụng (xã Đại Minh, huyện Đại Lộc) sau một thời gian dài trì hoãn. Tài sản là nhà đất tại cụm Công nghiệp khu 5, thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc).

Cuộc họp bàn trước khi tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản trúng đấu giá để tìm tiếng nói chung. LÊ PHI

Đây là vụ việc được báo Pháp Luật TP. HCMtheo đuổi với bài viết “Bị hoãn giao nhà trúng đấu giá phút 89” đăng ngày 24-3-2016.

Ông Phan Quốc Tuấn (Chi cục trưởng Chi cục THA huyện Đại Lộc) đọc quyết định cưỡng chế. LÊ PHI

Việc cưỡng chế bàn giao tài sản diễn ra êm thấm và không có bất cứ sự kháng cự nào. LÊ PHI.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải thì các ngành nội chính của tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc, tiến hành họp và chỉ đạo Chi cục THA huyện Đại Lộc và ngành chức năng phải tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản cho gia đình ông Phụng.

Ngoài ra, ngày 12-4, Vụ 11 thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có văn bản gửi đến Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Quảng Nam để hướng dẫn thực hiện vụ việc. Sau khi có văn bản hướng dẫn này, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã họp và quyết định tiến hành cưỡng chế bàn giao tài sản trúng đấu giá để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho gia đình ông Phụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm